Theo em, việc làm nào là đúng, việc làm nào sai trong các câu sau? Vì sao?
Câu 3: Theo em, việc làm nào là đúng, việc làm nào sai trong các câu sau? Vì sao?
A) Trồng cây chắn gió, cát trên bờ biển
B) Lấy hết ao, hồ để xây dựng nhà ở
C) Thả động vật hoang dã về rừng
D) Đổ hóa chất độc hại xuống hố đất sâu và lấp đi
E) Trồng rừng đầu nguồn
Bài làm:
Việc làm đúng bao gồm:
- Trồng cây chắn gió, cát trên bờ biển
- Thả động vật hoang dã về rừng
- Trồng rừng đầu nguồn
=> Các việc làm này đúng là bởi vì: đây là những hoạt động tích cực, cảo tạo thế giới khách quan, biết nhận thức tầm quan trọng của động vật tự nhiên và cải tạo thế giới tự nhiên.
Việc làm sai bao gồm:
- Lấy hết ao, hồ để xây dựng nhà ở
- Đổ hóa chất độc hại xuống hố đất sâu và lấp đi
=> Các việc làm này sai là bởi vì: Đây là những hoạt động tiêu cực, con người hủy hoại thế giới khách quan, hủy hoại đất, ô nhiễm nguồn nước nguồn.
Xem thêm bài viết khác
- Em hiểu thế nào về: Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội?
- Em hãy nêu một vài kết luận của bản thân qua việc nghiên cứu sự thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập của mâu thuẫn.
- Tồn tại xã hội bao gồm những yếu tố nào? Yếu tố nào giữ vai trò quyết định? Tại sao?
- Hãy tìm hiểu và giới thiệu với các bạn trong lớp về một hoạt động của trường em, địa phương em, của nước ta hoặc quốc tế để tham gia giải quyết
- Trong những câu dưới đây, câu nào thể hiện mối quan hệ lượng đổi dẫn đến chất đổi? Tại sao?
- Thế nào là “đấu tranh” giữa các mặt đối lập? Cho ví dụ?
- Theo em, điểm khác biệt lớn nhất trong chế độ hôn nhân hiện nay ở nước ta với chế độ hôn nhân trong xã hội phong kiến trước đây là gì?
- Em giải thích thế nào về việc này?
- Hãy phân tích tác động trở lại của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội?
- Thế nào là chất và lượng của sự vật và hiện tượng? Cho ví dụ?
- Em hãy lập kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân theo các mục sau GDCD lớp 10
- Hãy tìm hiểu về những hoạt động của lớp, trường, địa phương em thể hiện truyền thống nhân nghĩa của dân tộc ta Giáo dục công dân lớp 10