Em hãy nêu những việc nên làm và không nên làm để phát triển tình hữu nghị giữa các dân tộc
308 lượt xem
4. Tìm hiểu trách nhiệm của công dân đối với tình hữu nghị giữa các dân tộc
a. Hoàn thành phiếu học tập
Em hãy nêu những việc nên làm và không nên làm để phát triển tình hữu nghị giữa các dân tộc
Những việc nên làm | Những việc không nên làm |
b. Thảo luận:
Học sinh chúng ta phải làm gì để góp phần xây dựng tình đoàn kết hữu nghị với nhân dân và học sinh các nước khác?
Bài làm:
Những việc nên làm | Những việc không nên làm |
|
|
|
|
|
|
Để góp phần xây dựng tình đoàn kết hữu nghị với nhân dân và học sinh các nước khác, học sinh chúng ta phải:
- Hòa đồng với học sinh và nhân dân các nước khác
- Tích cực tham gia các hoạt động của nước ta với các nước khác tổ chức
- Hỗ trợ các nước kịp thời khi họ gặp khó khăn
- Có thái độ, cử chỉ, việc làm và sự tôn trọng, thân thiện trong cuộc sống...
Xem thêm bài viết khác
- Kết thúc tìm hiểu tại 5 trạm học tập, các nhóm thảo luận thống nhất ý kiến và điền vào kết quả dưới đây:
- Ngoài những thông tin có được trong các ô chữ trên về bộ máy nhà nước, em còn biết thêm những gì về bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay?
- Vì sao Mạnh lại nói không đúng sự thật? Nếu em là Hùng, em sẽ cảm thấy thế nào và có suy nghĩ gì về việc làm của Mạnh?
- Em hãy tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Giỗ tổ Hùng Vương và vẽ một bức tranh tuyên truyền, cổ động cho ngày lễ này
- Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
- Khi bị rò rỉ gas, mình nên làm gì và không nên làm gì? Khi bị ngộ độc thực phẩm, mình nên làm gì?
- Điền vào chỗ trống những điều học sinh cần tôn trọng:
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 11: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Mỗi nhóm hãy lựa chọn một trong hai tình huống sau để xây dựng và tổ chức đóng vai theo kịch bản để đưa ra hướng giải quyết tình huống theo hình thức tư vấn pháp luật
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".
- Đọc thông tin dưới đây và đưa ra các dẫn chứng để chứng tỏ hoạt động xã hội là những hoạt động chung do tập thể
- Hãy nêu ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp? Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học điều gì sẽ xảy ra?