Giải bài 20C: Bốn mùa của em
Giải 20C: Bốn mùa của em - Sách VNEN tiếng Việt lớp 2 trang 19. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi: Mở rộng vốn từ về bốn mùa
Cách chơi: Thi đố giữa hai nhóm
- Nhóm thứ nhất: đặt câu hỏi có từ ngữ liên quan đến một mùa
- Nhóm thứ hai: trả lời đó là mùa nào
2 - 3- 4- 5. Đọc, giải nghĩa
B. Hoạt động thực hành
1. Chơi: Đọc tiếp sức với bạn bài Mùa xuân đến
2. Cùng thực hiện yêu cầu:
a. Chọn từ ngữ ở cột A thích hợp với từ ngữ ở cột B để tạo thành các câu nói về hương vị riêng của mỗi loài hoa xuân:
b. Chọn những từ ngữ ở cột A thích hợp với từ ngữ ở cột B để tạo thành các câu nói về vẻ riêng của mỗi loài chim:
3. Điền chữ hoặc vần:
a. Điền vào chỗ trống s hay x?
Nước lên ...uống: biển cả
Nước nằm im: ao, hồ
Nước chảy ...uôi: ...ông, ...uối
Nước rơi đứng: trời mưa
b. Điền vào chỗ trống iêt hoặc iêc?
Mùa xuân đẹp b..'.. bao
Cành cây chen lộc b...'..
Lời chim ngân tha th...'...
Gọi nắng về xôn xao.
4. Kể cho bạn nghe về một mùa mà em yêu thích theo gợi ý sau:
- Bạn thích nhất mùa nào? Mùa đó vào những tháng nào?
- Thời tiết mùa đó như thế nào?
- Mùa đó có những loại hoa quả gì?
- Bạn thường làm gì vào mùa đó?
5. Viết đoạn văn khoảng từ 3 đến 5 câu nói về mùa mà em yêu thích dựa trên ý đã nêu ở hoạt động 4
C. Hoạt động ứng dụng:
Cùng người thân nhận xét: Cảnh vật mùa xuân ở quê hương em có gì đẹp? (về trời, mây, sông, núi, đồng ruộng, hoặc vườn cây...)
Xem thêm bài viết khác
- Viết tên loài chim trong mỗi bức tranh ra bảng nhóm:
- Quan sát một cây có quả gần nơi em ở. Tìm từ ngữ để tả các bộ phận của cây đó.
- Quan sát tranh và đọc tên các dân tộc thiểu số dưới đây:
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ gì? Con chim và bông hoa trông như thế nào?
- Giải bài 23B: Loài vật khôn ngoan
- Thảo luận để tìm tên và màu sắc của từng loại hoa rồi điền từ đã tìm vào ô trống
- Cùng trao đổi với người thân về những việc cần làm để nơi mình sống luôn sạch đẹp.
- Lần đầu về quê chơi, cô bé thấy thế nào? Cô bé hỏi cậu anh họ điều gì?
- Có thể điền từ nào vào các ô trống theo dòng ngang?
- Đóng vai để nói lời khen và đáp lời khen trong những tình huống sau:
- Bài thơ muốn nói với em điều gì? (trang 137)
- Nói cảm nghĩ của em về Bác Hồ qua hai bức ảnh sau: