Cùng người thân nhận xét: Cảnh vật mùa xuân ở quê hương em có gì đẹp? (về trời, mây, sông, núi, đồng ruộng, hoặc vườn cây...)
C. Hoạt động ứng dụng:
Cùng người thân nhận xét: Cảnh vật mùa xuân ở quê hương em có gì đẹp? (về trời, mây, sông, núi, đồng ruộng, hoặc vườn cây...)
Bài làm:
Sau một mùa đông rét buốt, mùa xuân đến cảnh vật bông dưng có sức sống trở lại:
- Bầu trời cao hơn, trong xanh hơn, những đám mây trắng trôi lơ lửng.
- Sông được dát vàng bởi những tia nắng mùa xuân.
- Đồng ruộng xanh mơn mởn, các cây lúa mọc lên tua tủa đón nắng mùa xuân
- Trong vườn, các khóm hoa đua nhau nở và tỏa hương, các loài cây ăn quả xanh um, nở hoa thu hút đàn ong bướm vay về....
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 26C: Sông Hương
- Thảo luận chọn từ ngữ trong ngoặc phù hợp với mỗi chỗ trống (bưởi chín vàng, bếp lửa nhà sàn, đơm trái, đâm chồi nảy lộc)
- Tìm từ có thể dùng để tả các bộ phận của cây
- Chọn dấu chấm hay dấu chấm than để điền vào chỗ trống?
- Viết một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về đặc điểm của một loài chim trong bức ảnh (tùy chọn)
- Điền vào chỗ trống s hay x? i hay iê?
- Quan sát một cây có quả gần nơi em ở. Tìm từ ngữ để tả các bộ phận của cây đó.
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Bác Nhân làm nghề gì?
- Kể cho bạn nghe về một mùa mà em yêu thích theo gợi ý sau:
- Dựa vào những câu trả lời ở hoạt động 5, viết ra giấy từ 2 đến 3 câu về một loài chim mà em thích.
- Kể cho thầy cô và các bạn nghe về việc tốt em đã làm theo "5 điều Bác Hồ dạy"
- Cả lớp hát một bài hát về quả?