Giải bài 28C: Vui chơi có những lợi ích gì?
Giải bài 28C: Vui chơi có những lợi ích gì? - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 tập 2 trang 85. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Cả lớp hát một bài hát về vui chơi hoặc thể dục thể thao
2-3-4-5. Đọc, giải nghĩa, luyện đọc
6. Thảo luận để trả lời các câu hỏi
a. Bài thơ tả hoạt động gì của học sinh?
b. Học sinh chơi vui và khéo như thế nào?
7. Thảo luận về lợi ích của vui chơi
Chọn dòng trả lời đúng: "Chơi vui càng học vui" ý nói gì?
a. Chơi vui thì học vui vẻ, sôi động ở trong lớp như ở ngoài sân chơi.
b. Trong lớp học, các bạn vừa học vừa chơi rất vui, rất thoải mái.
c. Chơi vui làm chúng ta hết mệt nhọc, tinh thần thoải mái hơn và học tập tốt hơn.
B. Hoạt động thực hành
1. Viết đúng từ ngữ chỉ tên môn thể thao trong mỗi ảnh vào vở:
2. Thực hành trên phiếu bài tập
Chọn dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than để điền vào từng ô trống trong truyện vui sau:
Phong đi học về (...) (1) Thấy em rất vui, mẹ hỏi:
- Hôm nay con được điểm tốt à (...) (2)
Vâng (...) (3) Con được khen nhưng đó là nhờ con nhìn bạn Long (...) (4) Nếu không bắt chước bạn ấy thì chắc con không được thầy khen như thế.
Mẹ ngạc nhiên:
- Sao con nhìn bài của bạn (...) (5)
- Nhưng thầy giáo có cấm nhìn bạn tập đâu! Chúng con thi thể dục ấy mà!
3. Viết đoạn văn kể về môn thể thao hoặc trò chơi em thích
- Em thích môn thể thao (trò chơi) nào?
- Em thường chơi môn thể thao (trò chơi) đó vào lúc nào? chơi với ai? ở đâu?
- Môn thể thao (trò chơi) đó đem lại lợi ích gì?
Xem thêm bài viết khác
- Đọc đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi: Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau?
- Dựa vào tranh, kể từng đoạn của câu chuyện Nắng phương Nam theo gợi ý sau:
- Giới thiệu với các bạn trong nhóm tranh, ảnh về một cảnh đẹp ở nước ta. Nói những điều em biết về cảnh đẹp ấy theo những gợi ý dưới đây:
- Xem bức tranh sau và cùng đoán xem bức vẽ về lễ hội gì?
- Vì sao hai chị em không chờ chú Lý dẫn vào rạp? Đọc đoạn 4, mỗi em kế về một trò ảo thuật mà chú Lý đã diễn cho hai chị em Xô-phi xem ở nhà...
- Những người được vẽ trong tranh là ai? Họ đang làm gì? Nói những điều em biết về họ.
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Các bạn thiếu nhi năm châu đang làm gì?
- Uyên và các bạn đi đâu, vào dịp nào? Nghe đọc thư Vân, các bạn mong ước điều gì?
- Hỏi người thân xem ở quê em có cảnh đẹp gì, có đặc sản gì hoặc có lễ hội nào?
- Viết đoạn văn khoảng 5 câu nói về buổi đầu đi học của em dựa vào gợi ý ở hoạt động 4
- Dựa vào các tranh và câu hỏi gợi ý, lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện Người lính dũng cảm
- Nhà vua nghĩ ra kế gì để giúp người tài? Vì sao dân chúng lo sợ khi nghe lệnh nhà vua?