Giải khoa học 4 VNEN bài 11: Phòng tránh tai nạn đuối nước
Giải bài 11: Phòng tránh tai nạn đuối nước - Sách hướng dẫn học khoa học 4 tập 1 trang 41. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và thảo luận
a. Quan sát các hình dưới đây:
b. thảo luận
- Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
- Không nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
2. Quan sát và trả lời
a. Quan sát và đọc các thông tin trong hình dưới đây:
b. Trả lời câu hỏi:
- Nên bơi hoặc tập bơi trong điều kiện nào?
- Không nên bơi hoặc tập bơi khi cơ thể ở trạng thái nào?
- Trước khi bơi cần phải làm gì?
3. Đọc và trả lời
a. Đọc các nội dung sau (trang 42 sgk)
b. Trả lời câu hỏi:
Em cần phải làm gì để phòng tránh tai nạn đuối nước?
B. Hoạt động thực hành
1. Đóng vai xử lí tình huống
a. Đọc kĩ tình huống sau:
- Các bạn vừa chơi đá bóng ở sân, ngày sau đó lại rủ nhau đi tắm ở sông. Nếu em biết điều này, em sẽ làm gì?
- Ngồi trên xuồng, nhiều bạn cứ thò tay xuống nghịch nước. Em sẽ làm gì khi nhìn thấy như vậy?
- Tan học về, gặp nước suối chảy xiết, dâng cao, em và các bạn sẽ làm gì?
b. Các em phân công nhau đóng vai thể hiện cách giải quyết các tình huống trên.
C. Hoạt động ứng dụng
1. Quan sát xung quanh nơi ở của mình để phát hiện ra những nơi không nên đến gần hoặc chơi gần để tránh tai nạn đuối nước.
2. Xây dựng cam kết những việc nên làm hoặc không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước. Nói với cha mẹ, các em nhỏ và mọi người xung quanh về nội dung cam kết này.
Xem thêm bài viết khác
- Đóng vai xử lí tình huống: Mỗi nhóm chọn một trong các tình huống dưới đây. Trao đồi trong nhóm về cách xử lí.
- Đọc và trả lời câu hỏi: Bạn nào có thể nhìn thấy lọ hoa một cách rõ ràng? Tại sao?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 14: Vì sao chúng ta phải tiết kiệm nước
- Phỏng vấn người lớn tuổi (gia đình hoặc nhà hàng xóm) theo mẫu dưới đây:
- Hãy chỉ một bộ phận của mỗi vật cho ánh sáng truyền qua?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 13: Sự chuyển thể của nước
- Làm nhạc cụ: Đổ các lượng nước khác nhau vào một số chai thủy tinh (hoặc bát sứ). Gõ vào các chai (hoặc bát) để nghe âm thanh phát ra.
- Giải khoa học 4 VNEN bài 25: Ánh sáng và việc bảo vệ đôi mắt
- Nên bơi hoặc tập bơi trong điều kiện nào? Không nên bơi hoặc tập bơi khi cơ thể ở trạng thái nào? Trước khi bơi cần phải làm gì?
- Trong tự nhiên, nước tồn tại ở thể nào? Cho ví dụ.
- Xây dựng cam kết những việc nên làm hoặc không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước.
- Hoàn thành sơ đồ trao đổi chất ở động vật