Giải VNEN khoa học 5 bài 36: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường?
Giải bài 36: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường? - Sách hướng dẫn học khoa học 5 tập 2 trang 69. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát, thảo luận và viết
a. Lấy bảng dưới đây ở góc học tập
b. Quan sát và đọc thông tin dưới các hình từ 1 đến 6:
c. Thảo luận và viết vào các ô trống trong bảng những việc làm để bảo vệ môi trường và tác dụng tương ứng của nó.
Trả lời:
Hình | Việc làm | Tác dụng |
1 | Sử dụng biện pháp sinh học để bảo vệ cây trồng (bọ rùa ăn rệp) | Bảo vệ môi trường, bảo vệ đất và làm sự cân bằng sinh thái trên đồng ruộng. |
2 | Trồng và bảo vệ rừng | Phủ xanh đồi trọc, chống thiên tai lũ quét, bảo vệ lớp phủ thực vật, làm đa dạng hệ sinh thái |
3 | Phân loại và quản lí rác thải | Bảo vệ môi trường |
4 | Phát triển các nguồn năng lượng sạch | Bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản, điều hòa khí hậu và giữ cân bằng sinh thái |
5 | Làm ruộng bậc thang | Bảo vệ đất, giữ nước để sản xuất và trồng trọt |
6 | Lắp đặt hệ thống xử lí nước thải | Bảo vệ môi trường nước và đất |
2. Đọc và viết
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
B. Hoạt động thực hành
Xây dựng cam kết thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường
a. Mỗi nhóm lựa chọn một trong các công việc sau: làm vệ sinh trường, lớp; chăm sóc cây ở vườn trường; tiết kiệm điện, nước ở trường; bảo vệ động vật ở địa phương, ...
b. Xây dựng kế hoạch thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo mẫu
c. Trao đổi và lắng nghe ý kiến của các nhóm khác trong lớp.
Xem thêm bài viết khác
- Trong hình 7, em thấy cách đối xử của 3 bạn trai với em nhỏ bị nhiễm HIV từ mẹ là đúng hay sai? Vì sao?
- Cần phải làm gì để phòng bệnh viêm gan A?
- Trong một số đặc điểm được nêu ở câu 1, đặc điểm nào là đặc điểm giới tính?
- Gạch, ngói được làm từ vật liệu gì? Gạch, ngói có tính chất gì? Các lò gạch thủ công cần được thay thế bằng lò gạch nào? Chúng có ưu điểm gì?
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 9: Phòng tránh HIV/AIDS, thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDS
- Tại sao trẻ em không bao giờ là người có lỗi khi bị xâm hại tình dục? Trẻ em nên làm gì trong trường hợp cảm thấy bối rối hoặc không an toàn vì một sự đụng chạm nào đó?
- Nêu hai tính chất khác nhau của thép và cao su. Nêu hai ví dụ về việc sử dụng thép (hoặc cao su) trong thực tế có ứng dụng của các tính chất đó:
- Hãy cho biết nên và không nên làm gì để các đồ dùng bằng mây, tre, song được bền?
- Dựa vào sơ đồ dưới đây để trình bày quy trình sản xuất thủy tinh
- Hãy viết vào chỗ chấm (...) để hoàn thành các câu sau:
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 6: Dùng thuốc an toàn
- Liệt kê những thứ môi trường cung cấp cho con người và những thứ môi trường tiếp nhận lại từ hoạt động sống và sản xuất của con người