Xây dựng cam kết thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường
B. Hoạt động thực hành
Xây dựng cam kết thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường
a. Mỗi nhóm lựa chọn một trong các công việc sau: làm vệ sinh trường, lớp; chăm sóc cây ở vườn trường; tiết kiệm điện, nước ở trường; bảo vệ động vật ở địa phương, ...
b. Xây dựng kế hoạch thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo mẫu
c. Trao đổi và lắng nghe ý kiến của các nhóm khác trong lớp.
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Tên nhóm: Ngôi sao nhỏ
Các thành viên: 7 thành viên bao gồm:
- Nguyễn Ngọc Trà My,
- Nguyễn Tuấn Việt,
- Đặng Mai Sương,
- Trần Tú Tài,
- Mai Trung Kiên,
- Nguyễn Thị Hiền Mai
- Lê Thị Hiền Trân
Việc làm để bảo vệ môi trường: Chăm sóc cây ở vườn trường
Kế hoạch thực hiện:
Thời gian: Một tuần 3 lần vào chiều thứ 2 thứ 5 và thứ 7
Việc làm cụ thể: Nhổ cỏ, tưới nước cho ba bồn hoa của lớp mình.
Phân công: Tất cả các bạn sau giờ tan học thứ 2, thứ 5 và thứ 7 ở lại để chăm sóc cây của lớp.
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận, đưa ra cách sắm vai, xử lí trong mỗi tình huống: Tình huống 1 - Em biết một người bạn thường không có thói quen ngủ màn. Em sẽ nói gì với bạn?
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 12: Mây, tre, song
- Kể tên những đồ dùng bằng thủy tinh mà em biết
- Cao su có tính đàn hồi không? Khi gặp nóng, lạnh cao su thay đổi ra sao? Cao su có thể cách điện, cách nhiệt được không?
- Vẽ sơ đồ sinh sản thể hiện chu trình sinh sản của một con vật mà em biết và chia sẻ với nhóm bạn
- Tre, mây, song có thể được sử dụng vào những việc gì?
- Soạn VNEN khoa học 5 bài 18: Tơ sợi
- Giải VNEN khoa học 5 bài 30: Sinh sản và chu trình sinh sản của động vật
- Câu 2 Trang 31 sách VNEN khoa học 5 tập 2 Ở phích cắm, sợi dây điện thì bộ phận nào dẫn điện, bộ phận nào cách điện?
- Nêu hai tính chất khác nhau của thép và cao su. Nêu hai ví dụ về việc sử dụng thép (hoặc cao su) trong thực tế có ứng dụng của các tính chất đó:
- Kể tên một số đồ dùng được làm bằng tre, mây, song mà em biết
- Hoàn thành bảng sau: Cách phòng tránh một số bệnh truyền nhiễm