Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình...
31 lượt xem
4. Cấu trúc tuần tự
Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình sau:
program ChuongTrinh;
begin
WritenLn ('Chao cac ban!');
WritenLn ('Day la chuong trinh dau tien');
end.
Máy tính sẽ in ra màn hình phương án nào?
A. Day la chuong trinh dau tien
Chao cac ban!
B. Chao cac ban!
Day la chuong trinh dau tien
Giải thích vì sao em chọn phương án đó.
Bài làm:
Máy tính sẽ in ra màn hình phương án B. Vì khi chương trình được thực thi máy tính sẽ lần lượt thực hiện các lệnh từ lệnh đầu tiên đến lệnh cuối cùng. Mà trong chương trình trên câu lệnh WritenLn ('Chao cac ban!'); xuất hiện trước WritenLn ('Day la chuong trinh dau tien'); nên sẽ được in ra màn hình trước.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...
- Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Em hãy viết chương trình thực hiện công việc sau:
- Hãy xác định Input và Output của bài toán sau đây...
- Hãy sử dụng các lệnh sau đây để tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật...
- So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào?...
- Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học