Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình...
31 lượt xem
4. Cấu trúc tuần tự
Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình sau:
program ChuongTrinh;
begin
WritenLn ('Chao cac ban!');
WritenLn ('Day la chuong trinh dau tien');
end.
Máy tính sẽ in ra màn hình phương án nào?
A. Day la chuong trinh dau tien
Chao cac ban!
B. Chao cac ban!
Day la chuong trinh dau tien
Giải thích vì sao em chọn phương án đó.
Bài làm:
Máy tính sẽ in ra màn hình phương án B. Vì khi chương trình được thực thi máy tính sẽ lần lượt thực hiện các lệnh từ lệnh đầu tiên đến lệnh cuối cùng. Mà trong chương trình trên câu lệnh WritenLn ('Chao cac ban!'); xuất hiện trước WritenLn ('Day la chuong trinh dau tien'); nên sẽ được in ra màn hình trước.
Xem thêm bài viết khác
- Tính số mol lưu huỳnh trong a (kg) than đá có chứa b (%) tạp chất lưu huỳnh...
- Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần...
- Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Làm quen với Scratch
- Em hãy thực hiện lại chương trình ở mục B.3 và nhập vào giá trị của R là 3.141592. Hãy cho biết kết quả hiển thị...
- Em hãy viết chương trình thực hiện những việc sau: a, Khai báo một mảng các phần tử thuộc kiểu số nguyên;
- Dưới đây là hai mô tả thuật toán trong môi trường Scratch, em hãy cho biết thuật toán nào có cấu trúc rẽ nhánh...
- Hai cột trong bảng dưới đây đều chứa các giá trị số, nhưng những giá trị trong cột bên trái có một đặc điểm...
- Em hãy cho biết thông tin nào dưới đây không thuộc kiểu Integer hay Real? Họ và tên...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 2
- Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng và bạn Hạnh để tạo ra hoạt cảnh chú mèo đang chạy....
- Hãy mô tả thuật toán của bài toán ở câu 1.b và câu 1.c