Kể tên một số lương thực - thực phẩm tươi sống hoặc đã qua chế biến.
III. TÍNH CHẤT CỦA LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM
1/ Kể tên một số lương thực - thực phẩm tươi sống hoặc đã qua chế biến.
2/ Nêu một số cách bảo quản lương thực - thực phẩm ở gia đình em.
3/ Thực hiện điều tra về tính chất, cách sử dụng và cách bảo quản của một số loại lương thực - thực phẩm thông dụng theo gợi ý trong bảng 9.1
| Tên lương thực - thực phẩm | Tính chất | Cách sử dụng | Cách bảo quản |
| Thịt bò | Tươn sống | Nấu chín | Trong tủ lạnh hoặc sấy khô |
| ? | ? | ? | ? |
4/ Tìm hiểu thông tin về một số lương thực - thực phẩm ở địa phương em và chia sẻ thông tin với các bạn trong nhóm.
5/ Thế nào là một chế độ ăn uống hợp lí?
Bài làm:
1/ Thực phẩm tươi sống: rau, củ, cá, tôm,
Thực phẩm đã qua chế biến: cơm, thức ăn đóng hộp, cá rán, khoai luộc,...
2/ Một số cách bảo quản lương thực - thực phẩm: đông lạnh (đồ tươi sống), hút chân không, hun khói, sấy khô, sử dụng muối hoặc đường,...
3/
| Tên lương thực - thực phẩm | Tính chất | Cách sử dụng | Cách bảo quản |
| Thịt bò | Tươi sống | Nấu chín | Trong tủ lạnh hoặc sấy khô |
| Giá đỗ | Tươi sống | Ăn sống hoặc nấu chín | Tủ lạnh |
| Đậu xanh | Đồ khô | Nấu chín | Sấy khô |
| Tôm | Tươi sống | Nấu chín | Trong tủ lạnh |
5/ Chế độ ăn uống hợp lí:
Chế độ dinh dưỡng hợp lí là chế độ ăn có thể cung cấp được cho cả cơ thể đầy đủ năng lượng và dưỡng chất thiết yếu, giúp cải thiện và nâng cao sức khỏe. Mỗi bữa ăn cần cân bằng các thành phần như chất đạm, chất xơ, chất béo, chất muối khoáng...
Thông thường 1 ngày khẩu phần ăn đuộc chia làm 3 bữa sáng, trưa, tối; như vậy khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn được diễn ra tốt hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 19.1, nêu tên các nhóm thực vật và đặc điểm phân chia.
- Quan sát hình 3.4, thảo luận về cách đo chiều dài bằng thước.
- Mô tả đặc điểm của hỗn hợp tạo thành khi thực hiện thí nghiệm: Cho một thìa nhỏ muối ăn vào cốc chứa 20 ml nước, khuấy nhẹ.
- Vào một ngày có nắng, em hãy so sánh độ dài của một cái que thẳng (cắm thẳng đứng trên mặt đất) in trên mặt đất vào lúc 8 giờ, 9 giờ và 10 giờ.
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 4: Đo nhiệt độ
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian
- Giải sinh học 6 sách cánh diều
- Kể tên những vật liệu mà em biết.
- Lập kế hoạch sử dụng tiết kiệm năng lượng trong nhà trường. Giới thiệu kế hoạch đó với các bạn khác để cùng thực hiện
- 3/ Lấy một số ví dụ về ma sát cản trở chuyển động. Nêu cách có thể làm giảm ma sát khi đó.
- Hãy tìm thêm ví dụ về lực ma sát cản trở chuyển động.
- [Cánh diều] Khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên và các phép đo