[Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 23: Sự sống trên Trái Đất
Hướng dẫn học bài 23: Sự sống trên Trái Đất trang 171 sgk Lịch sử và địa lí 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
A. Phần mở đầu
Các cơ thể sống tồn tại và phát triển ở các môi trường khác nhau, đã tạo nên sự khác biệt, tính đa dạng của sinh vật trên Trái Đất. Vậy sự đa dạng của sinh vật trên Trái Đất biểu hiện như thế nào?
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Sự đa dạng của sinh vật dưới đại dương
Quan sát hình 1, em hãy kể tên một số loài vi sinh vật ở các vùng biển trong đại dương
2. Sự đa dạng của sinh vật trên lục địa
Đọc thông tin và các hình ảnh trong mục 2, em hãy:
1/ Kể tên một số loài thực vật, động vật ở các đới mà em biết.
2/ Nêu sự khác nhau về thực vật giữa rừng mưa nhiệt đới với rừng lá kim và đài nguyên.
B. Phần luyện tập và vận dụng
1/ Hãy trình bày sự đa dạng của sinh vật trên Trái Đất
2/ Có nhiều loài sinh vật đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Theo em nguyên nhân do đâu? Hãy đề ra một số biện pháp để bảo vệ các loài đó
Xem thêm bài viết khác
- Nêu một số việc cần làm để góp phần bảo vệ khí quyển
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 10: Cấu tạo của Trái Đất. Các mảng kiến tạo
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 15: Lớp vỏ khí của Trái Đất. Khí áp và gió
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 26: Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên đa dạng
- Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 29: Bảo vệ thiên nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên thiên nhiên vì sự phát triển bền vững
- Điều kiện tự nhiên của Trung Quốc cổ đại có những đặc điểm gì nổi bật?
- Đọc thông tin trong mục a, em hãy mô tả các bộ phận của một dòng sông lớn
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 12: Sự hình thành và bước đầu phát triển của các vương quốc phong kiến ở Đông Nam Á (từ thế kỉ VII đến thế kỉ X)
- Hãy nêu một số việc làm cụ thể chúng ta cần thực hiện để giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu
- Nêu sự khác nhau giữa nội sinh và ngoại sinh. Trình bày ý nghĩa của nội sinh và ngoại sinh trong hiện tượng tạo núi.
- Khái niệm lịch sử được hiểu như thế nào? Nêu ví dụ cụ thể.