[Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài: Câu hỏi và bài tập chương 5
19 lượt xem
Hướng dẫn học bài: Câu hỏi và bài tập chương 5 sgk Lịch sử và địa lí 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1/ Em hãy vẽ sơ đồ thể hiện nội dung đã học ở chương 5
2/ Kể tên một số sông, hồ lớn ở nước ta. Các sông hồ đó có giá trị như thế nào đối với đời sống và sản xuất
3/ Hãy đề xuất phương án sử dụng tổng hợp nước một dòng sông (hoặc hồ) ở địa phương em
4/ Em hãy vẽ sơ tư duy thể hiện các vận động của nước biển và đại dương
5/ Sưu tầm tranh ảnh, thông tin về chủ đề "Bảo về nguồn nước"
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nêu sự khác nhau về độ dày, trạng thái, nhiệt độ giữa vỏ Trái Đất, man-ti và nhân (có thể lập bảng so sánh)
- Em hãy cho biết ý nghĩa của việc bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh tài nguyên thiên nhiên
- Quan sát hình vẽ, mô tả lại cách xác định phương hướng qua việc quan sát Mặt Trời mọc
- Những bằng chứng nào chứng tỏ chữ viết, văn học Đông Nam Á chịu ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ, Trung Quốc?
- Sử dụng la bàn để xác định cửa nhà em nhìn về hướng nào?
- Quan sát hình 5 và đọc thông tin trong mục 2, em hãy trình bày quá trình tạo núi
- Hãy chỉ và kể tên một số quốc gia sơ kì ở Đông Nam Á trên lược đồ hình 1 (tr.53).
- Lập bảng tóm tắt những nét chính về hoạt động kinh tế, tổ chức xã hội và thành tựu văn hoá của Chăm-pa.
- Hãy lập bảng hệ thống các cuộc khởi nghĩa: Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Bí, Mai Thúc Loan và Phùng Hưng theo gợi ý sau: thời gian bùng nổ, nơi đóng đô của chính quyền tự chủ (nếu có). kết quả, ý nghĩa
- Xác định tọa độ địa lí của các điểm A, B, C trên hình 4
- Em hãy vẽ sơ đồ thể hiện nội dung đã học ở chương 6
- Dựa vào hình ảnh và thông tin trong mục 3, em hãy trình bày nhân tố hình thành đất mà em cho là quan trọng nhất và giải thích cho sự lựa chọn đó