Khái quát trình tự lập luận của đoạn trích Nước Đại Việt ta bằng một sơ đồ.
20 lượt xem
C. Hoạt động luyện tập
1. Khái quát trình tự lập luận của đoạn trích Nước Đại Việt ta bằng một sơ đồ.
Bài làm:
Nguyên lí nhân nghĩa | |||||
Yên dân | Trừ bạo | ||||
Nền độc lập của đất nước Đại Việt | |||||
Văn hiến | Lãnh thổ | Phong tục tập quán | Lịch sử | Các triều đại | |
Sức mạnh của nhân nghĩa và sự thất bại tất yếu của kẻ xâm lược |
Xem thêm bài viết khác
- Khi viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm cần chú ý những gì?
- Chiếu được dùng để ban bố mệnh lệnh của nhà vua nhưng trong Chiếu dời đô lại có những đoạn mang tính chất đối thoại, tâm tình.
- Hãy viết một đoạn văn, trong đó có khoảng 2- 3 câu mà trật tự từ được sắp xếp theo mục đích sau: liên kết câu;
- Ví dụ 3: Cai lệ không để cho chị Dậu được nói hết câu...
- Vì sao trong câu thơ cuối, nhân vật trữ tình cảm nhận cuộc đời cách mạng “thật là sang”? Câu thơ hé mở điều gì về tâm hồn, lẽ sống của Bác.
- Câu cảm thán thường có những từ ngữ cảm thán nào? Câu cảm thán dùng để làm gì? Khi viết, câu cảm thán thường kết thúc bằng dấu hiệu gì?
- Thơ Đường luật được quy định như thế nào về số câu chữ, thanh điệu, vần điệu, đối ngẫu?
- Tình cảm nào chi phối ngòi bút của Ai – ma – tốp trong đoạn trích Hai cây phong?
- Đặc điểm của văn bản thông báo
- Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:
- Hãy chỉ ra những chi tiết miêu tả bức tranh mùa hè (âm thanh, màu sắc, hương vị, không gian,…) trong bài thơ. Nêu nhận xét về cảnh mùa hè được miêu tả trong bài thơ.
- Em hãy nhận xét về cách lập luận thể hiện trong văn bản.