"Nhanh tay, nhanh mắt" ghép các tình huống trong phiếu học tập số 1 vào các ô tương ứng dưới đây và giải thích tại sao lại ghép như vậy
27 lượt xem
"Nhanh tay, nhanh mắt" ghép các tình huống trong phiếu học tập số 1 vào các ô tương ứng dưới đây và giải thích tại sao lại ghép như vậy
Vi phạm pháp luật hình sự | Vi phạm pháp luật hành chính | Vi phạm pháp luật dân sự | Vi phạm kỉ luật | |
Tính huống | ||||
Giải thích |
Bài làm:
Vi phạm pháp luật hình sự | Vi phạm pháp luật hành chính | Vi phạm pháp luật dân sự | Vi phạm kỉ luật | |
Tính huống | Tình huống 4 | Tình huống 1, 2 | Tình huống 5 | Tình huống 6 |
Giải thích | Hành vi của N là hành vi trái pháp luật, có lỗi, nguy hiểm cho người bị cướp giật đã quy định trong bộ luật hình sự | Là hành vi trái pháp luật, có lỗi, nguy hiểm cho xã hội đã quy định trong bộ luật hành chính | Là hành vi xâm hại đến quan hệ tài sản đã quy định trong bộ luật dân sự | Là hành vi có lỗi, vi phạm nội quy, quy chế đơn vị, cơ quan, trường học… |
Xem thêm bài viết khác
- Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào?
- Lấy ví dụ thực tế về một số hoạt động hợp tác giữa địa phương em với các địa phương khác, giữa Việt Nam với các nước khác?
- Kể tên một số hoạt động lao động cụ thể bằng cách hoàn thành bảng sau
- Em hãy viết vào các mảnh ghép những việc làm thể hiện nghĩa vụ và tình yêu thương của con cháu đối với ông bà, cha mẹ. Mỗi mảnh ghép tương ứng với một hành động, việc làm cụ thể mà em có thể làm để giúp đỡ ông bà, cha mẹ:
- Tìm hiểu thông tin về quyền bầu cử, ứng cử một số quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Mĩ
- Theo em, Vân có quyền tham gia đóng góp ý kiến không? Vì sao? Vân có thể tham gia đóng góp ý kiến bằng cách nào?
- Em đồng ý với việc làm của anh V không? Bà M và anh V có vi phạm pháp luật không? Vi phạm điều gì?
- GDCD VNEN lớp 9 bài 10 - Giải quyết tình huống 2
- Dựa vào phiếu học tập số 1 và 2, các nhóm trao đổi trước lớp để thống nhất ý kiến về những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân nước ta hiện nay.
- Tìm hiểu một số thành tựu phát triển nổi bật của địa phương em, của nước ta (trên các lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa, bảo vệ môi trường)
- Lựa chọn những hình ảnh cho sẵn bên dưới ghép vào bảng theo chủ đề:
- Hãy lập bản kế hoạch của bản thân, nêu rõ những việc em phải làm, phải thay đổi trong sinh hoạt, học tập để trở thành một người sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật.