Phiếu nhận xét môn công nghệ 6 sách kết nối tri thức và cuộc sống
Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách kết nối tri thức và cuộc sống - môn công nghệ lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.
Tổ:Lý – Tin – Công nghệ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
……….., ngày ….…tháng….… năm ….…
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6
MÔN/HĐGD:CÔNG NGHỆ
I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA
1. Tên bộ sách: Kết nối tri thức và cuộc sống
2.Nhómtácgiả:LêHuyHoàng(TổngChủbiênkiêmChủbiên)–TrươngThị HồngHuệ-LêXuânQuang–VũThịNgọcThúy–NguyễnThanhTrịnh–Vũ Cẩm Tú.
3. Nhà xuất bản:Giáo dục Việt Nam
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Họ và tên:Cao Thanh Tâm
2. Môn dạy:Công nghệ
3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Đặng Thùy Trâm
4. Địa chỉ email: tam1503@gmail.com5. Số điện thoại liên hệ: 0979792134
III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Tiêu chí 1: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
1.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhoahọc,hiệnđại,thiếtthực,phùhợp vớivănhóa,lịchsử,địalí,địnhhướngpháttriểnkinhtế-xãhộicủathànhphốvà cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng bản sắc con người Cần Thơ.
2.Sáchgiáokhoacóhệthốngbàihọcgắnvớithựctiễn,tạocơhộiđểcácnhà trường,tổ/nhómchuyênmônvàgiáoviênbổsung,tíchhợp,lồngghépcácnội dunggiáodụcgắnvớiđịaphương,gắnvớicácchủđềvềbảovệmôitrường,kĩ năng sống,...
3.Hệthốngcâuhỏi,bàitậpvàyêucầuhoạtđộngđượcthểhiệnvớicácmứcđộ khácnhau,ngônngữsửdụngquenthuộc,gầngũi,phùhợpvớiđặcđiểmkinhtế, xãhộicủađịaphương,thuậnlợichochamẹhọcsinhhướngdẫnhọcsinhhọctập tại nhà.
4.Sáchgiáokhoaphảidảmbảođộbền,chắc,sửdụnglâudài;hỗtrợgiáoviên, phụhuynhvàcánbộquảnlýsửdụngcácthiếtbị,tàinguyên,tranhảnhphùhợp vớidanhmụcthiếtbịdạyhọctốithiểukèmtheo;giáthànhhợplý,phùhợpvới điều kiện kinh tế của cộng đồng dân cư tại địa phương.
Tiêuchí2:Phùhợpvớiđiềukiệntổchứcdạyvàhọctạicơsởgiáodụcphổ thông
Phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng và kế hoạch giáo dục tại cơ sở giáo dục5.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhảthi,phùhợpvớinănglựccủađộingũ giáo viên viên được quy định trong Chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
6.Nộidungsáchgiáokhoacóthểtriểnkhaitốtvớiđiềukiệncơsởvậtchất,thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.
7.Nộidungsáchgiáokhoacótínhmở,tạođiềukiệnđểnhàtrườngvàgiáoviêntự chủ,linhhoạt,sángtạotrongviệcxâydựngvàthựchiệnkếhoạchgiáodụcdưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.
Phùhợpvớinănglựchọctậpcủahọcsinh,tạođiềukiệnthuậnlợinhấtchohọc sinh học tập tích cực và hiệu quả
8.Sáchgiáokhoadễsửdụng,đượctrìnhbàykhoahọc,hấpdẫn,kênhchữchọn lọc,kênhhìnhgầngũi,trựcquan,hàihòagiữakênhchữvàkênhhình,đảmbảo tínhthẩmmĩ,vănphongphùhợpvớitâmlýlứatuổi;gợimởsinhđộngcáchoạt động,tăngcườngtròchơi,thiđốvui,sắmvai,họccặpđôi,thảoluậnnhóm,phân biện,tranhluận,giảitrìnhbằnglýluận,kếthợpvớiminhchứng,pháthuysựtự tin, mạnh dạn, tạo được sự hứng thú cho học sinh.
9. Nội dung sách giáo khoa chưa đảm bảo tính vừa sức với học sinh.
10.Nộidungsáchgiáokhoachútrọngđếnviệcrènluyệnchohọcsinhkhảnăngtự học,tựtìmtỏikiếnthức,bồidưỡngphẩmchất,nănglực,vậndụngkiếnthứcthông quagiảiquyếtnhiệmvụhọctậpđặtratrongmỗibàihọc;tạocơhộihọctậptích cực,chủđộng,sángtạo,rènkĩnănghợptác,pháthuytiềmnăngvàkhảnăngtư duy độc lập của học sinh.
Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá11.Mụcđích,yêucầu,nộidung,phươngpháp,hìnhthứctổchứcdạyhọcvàkiểm tra đánh giá nêu trong bài học phải liên quan và hỗ trợ cho nhau.
12.Bộsáchcótính‘mở’khácaonêngiáoviêntốnnhiềuthờigianchoviệcđịnh hướng.
13.Nộidungsáchgiáokhoacócácchủđề,nộidungchútrọngviệcthựchiệntích hợpkiếnthứcliênmôn,giúpgiáoviêncóthểthựchiệndạyhọcgắnkếtvớithực tiễn cuộc sống.
14.Nộidungsáchgiáokhoavớicácyêucầucụthể,giúpgiáoviêncóthểđánhgiá đượcmứcđộcầnđạtvềphẩmchất,nănglựccủahọcsinh,đánhgiáđượckếtquả giáodụcđápứngyêucầucầnđạtcủamônhọc/hoạtđộnggiáodụcđượcquyđịnh trong chương trình giáo dục phổ thông.
15.Nộidungsáchgiáokhoatạođiềukiệnđểnhàtrường,tổ/nhómchuyênmônxây dựngkếhoạchkiểmtra,đánhgiákếtquảhọctậpcủahọcsinhphùhợpvớikế hoạchgiáodục,hoạtđộnggiáodụccủanhàtrườngtheođịnhhướngpháttriển năng lực, phẩm chất người học.
Người nhận xét, đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)
Cao Thanh Tâm
Xem thêm bài viết khác
- Nếu một bóng đèn sợi đốt với thông số kĩ thuật 220 V- 40 W bị hỏng, em hãy tham khảo thông tin trên và lựa chọn một loại bóng đèn để thay thế. Giải thích sự lựa chọn của em
- Phiếu nhận xét môn công nghệ 6 sách kết nối tri thức và cuộc sống
- Liệt kê một số loại vật liệu xây dựng mà em biết
- Việc thay thế một số bóng đèn sợi đốt trong gia đình có phải là một giải pháp tiết kiệm điện? Đèn điện và bóng đèn có những loại nào, chúng có đặc điểm gì?
- Em hãy cho biết các bộ trang phục trong hình 9.2 thể hiện phong cách thời trang nào?
- Kể tên một số loại thực phẩm mà em biết. Hãy thử phân loại các thực phẩm đó thành các nhóm thực phẩm và đặt tên cho từng nhóm
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 5: Phương pháp bảo quản và chế biến thực phẩm
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 12: Nồi cơm điện
- Sắp xếp các thực phẩm trong hình 4.2 vào các nhóm sau: Nhóm thực phẩm giàu chất tinh bột, chất đường và chất xơ, nhóm thực phẩm giàu chất đạm, nhóm thực phẩm giàu chất béo
- Trong ba bữa sau, bữa nào đảm bảo tiêu chí của bữa ăn hợp lí nhất? Vì sao?
- Nêu tên gọi và cho biết công dụng của những đồ dùng điện trong hình 10.1
- Đề thi Công nghệ 6 học kì 2 Sách mới năm 2022