Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?
42 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu về tôn trọng
a. Đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi:
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?
- Từ câu chuyện trên, em thấy việc tôn trọng người khác mang lại kết quả gì?
Bài làm:
- Theo em hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ: Mỗi ngày đều có hàng trăm người ra vào nhưng cố là người duy nhất mà sáng sớm đi làm cô chào hỏi tôi và chiều tan ca tạm biệt tôi, còn người khác thì xem tôi như không tồn tại.
- Từ câu chuyện trên, em thấy việc tôn trọng người khác sẽ nhận được sự quý trọng của mọi người xung quanh.
Xem thêm bài viết khác
- Nếu em là Mai, em sẽ làm gì trong tình huống trên?
- Theo em, hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác, sáng tạo, năng động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hãy viết từ (có thể nhiều hơn một từ) vào ô bên cạnh và giải thích vì sao chọn (các) từ đó?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 10: Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Cách tổ chức chăm sóc cây và hoa của nhóm bạn Dung thể hiện điều gì? Theo em, với cách tổ chức làm việc như vậy, kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhóm bạn Dung sẽ như thế nào?
- Vì sao anh tiều phu lại không nhận rìu vàng và rìu bạc? Việc anh của anh thể hiện phẩm chất gì?
- Em cảm nhận gì sau hoạt động này? Em thích nhất thông điệp của nhóm nào? Vì sao?
- Xác định những việc học sinh cần làm để rèn luyện tính liêm khiết
- Bộ máy nhà nước được chia làm mấy cấp? Cấp trung ương gồm những cơ quan nào? Cấp huyện( quận, thị xã) gồm có những cơ quan nào? Cấp xã (phường, thị trấn) gồm những cơ quan nào?
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Hãy chỉ ra những biện pháp rèn luyện để có được sự tự giác, năng động, sáng tạo và hiệu quả trong học tập mà em cho là khả thi
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 6: Tuân thủ kỉ luật
- Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, cô giáo của công dân?