Trên đường đi, Dế Mèn và Dế Trũi nhìn thấy cảnh vật ra sao?
7. Hỏi - đáp:
Hỏi: Trên đường đi, Dế Mèn và Dế Trũi nhìn thấy cảnh vật ra sao?
Đáp: + Nước sông ..............
+ Hai bên bờ sông ..........
Hỏi: Những từ ngữ nào tả thái độ của các con vật đối với hai chú dế?
Đáp: + Những anh gọng vó: ...................
+ Những ả cua kềnh: .....................
+ Đàn săn sắt và cá thầu dầu: ...........
Bài làm:
Hỏi: Trên đường đi, Dế Mèn và Dế Trũi nhìn thấy cảnh vật ra sao?
Đáp: + Nước sông trong vắt, trông thấy cả hòn cuội trắng tinh nằm dưới đáy.
+ Hai bên bờ sông cây cỏ và những làng gần, núi xa luôn luôn mới.
Hỏi: Những từ ngữ nào tả thái độ của các con vật đối với hai chú dế?
Đáp: + Những anh gọng vó: đen sạm, gầy và cao, nghênh cặp chân gọng vó đứng trên bãi lầy bái phục nhìn theo chúng tôi.
+ Những ả cua kềnh: giương đôi mắt lồi, âu yếm ngó theo.
+ Đàn săn sắt và cá thầu dầu: lăng xăng cố bơi theo chiếc bè, hoan nghênh váng cả mặt nước.
Xem thêm bài viết khác
- Nhìn tranh, đọc lời dưới tranh rồi nói tiếp sự việc nêu trong tranh
- Hỏi người thân để biết thêm về các con vật nuôi: tên con vật nuôi, thức ăn con vật đó ưa thích
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 106)
- Giải bài 5B: Một người bạn tốt
- Giải bài 8C: Thầy cô luôn thông cảm và hiểu em
- Vì sao mẹ chọn những quả xoài ngon nhất bày lên bàn thờ ông?
- Nói về một việc làm tốt của em cho bạn (hoặc của bạn cho em)
- Mỗi nhóm lấy 5 thẻ từ trong thư viện lớp học để ghép vào từng lời giải nghĩa cho thích hợp
- Nêu tên 3 môn học ở lớp 2, sắp xếp tên các môn học thành một danh sách theo thứ tự chữ cái đầu của mỗi tên đó
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh có những ai? Mỗi người đang làm gì?
- Điền vào chỗ trống ng hay ngh?
- Tự giới thiệu mình trước nhóm: Tên em là gì? Quê em ở đâu? Em học lớp nào, trường nào?