Tự giác trong học tập và lao động mang lại cho chúng ta điều gì? Không tự giác trong học tập và lao động dẫn tới điều gì?
b. Bằng kinh nghiệm của bản thân cũng như những gì em quan sát được cuộc sống xung quanh, hãy trả lời các câu hỏi sau:
- Tự giác trong học tập và lao động mang lại cho chúng ta điều gì? Không tự giác trong học tập và lao động dẫn tới điều gì?
- Vì sao năng động và sáng tạo rất cần cho con người trong cuộc sống hiện nay. Nếu không có sự năng động, sáng tạo thì điều gì sẽ xảy ra?
Bài làm:
Tự giác trong học tập và lao động mang lại cho chúng ta:
- Đem lại kết quả cao trong lao động và học tập
- Giúp mình làm chủ trong học tập và lao động
- Được mọi người tuyên dương và tôn trọng...
Không tự giác trong học tập và lao động dẫn tới:
- Thiếu tự giác trong học tập sẽ đem lại kết quả học tập kém
- Sống ỷ lại vào bố mẹ,
- Bản thân sẽ trỏ thành con người lười biếng, cẩu thả, tuỳ tiện.
- Mọi người sẽ không tôn trọng, uy tín cá nhân giảm sút...
Năng động và sáng tạo rất cần cho con người trong cuộc sống hiện nay vì Năng động, sáng tạo là phẩm chất cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. Nó giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra một cách nhanh chóng, tốt đẹp. Nhờ năng động mà con người làm nên những kì tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, đất nước.
Ngược lại, nếu không năng động và sáng tạo thì chúng ta mãi dậm chân một chỗ, con người không có động lực để vươn lên, chỉ luôn ỉ lại vào người khác...
Xem thêm bài viết khác
- Nếu em là Mai, em sẽ làm gì trong tình huống trên?
- Theo em, hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác, sáng tạo, năng động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hãy viết từ (có thể nhiều hơn một từ) vào ô bên cạnh và giải thích vì sao chọn (các) từ đó?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 10: Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Cách tổ chức chăm sóc cây và hoa của nhóm bạn Dung thể hiện điều gì? Theo em, với cách tổ chức làm việc như vậy, kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhóm bạn Dung sẽ như thế nào?
- Vì sao anh tiều phu lại không nhận rìu vàng và rìu bạc? Việc anh của anh thể hiện phẩm chất gì?
- Em cảm nhận gì sau hoạt động này? Em thích nhất thông điệp của nhóm nào? Vì sao?
- Xác định những việc học sinh cần làm để rèn luyện tính liêm khiết
- Bộ máy nhà nước được chia làm mấy cấp? Cấp trung ương gồm những cơ quan nào? Cấp huyện( quận, thị xã) gồm có những cơ quan nào? Cấp xã (phường, thị trấn) gồm những cơ quan nào?
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Hãy chỉ ra những biện pháp rèn luyện để có được sự tự giác, năng động, sáng tạo và hiệu quả trong học tập mà em cho là khả thi
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 6: Tuân thủ kỉ luật
- Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, cô giáo của công dân?