Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận đúng pháp luật. Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận trái pháp luật
| Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận đúng pháp luật | Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận trái pháp luật |
Bài làm:
| Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận đúng pháp luật | Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận trái pháp luật |
| Viết đơn khiếu nại tình trạng cán bộ của phường ăn đút lót, gây khó khăn cho nhân dân | Bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác bằng những lời nói bịa đặt trên mạng xã hội |
| Tham gia bàn luận việc đóng góp và xây dựng nhà văn hóa phường | Lợi dụng quyền tự do ngôn luận để chống phá Đảng, Nhà nước |
| Đóng góp ý kiến sửa đổi luật thanh niên | Phản ánh trên phương tiện truyền thông vấn đề điện, nước không đúng sự thật. |
Xem thêm bài viết khác
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Chúng ta phải rèn luyện đức tính tôn trọng như thế nào? Hãy điền những hành vi biểu hiện sự tôn trọng vào ô trống trong các tình huống sau:
- Việc một số bạn tự đứng ra ngoài khi mắc lỗi trong lúc chơi mà không cần có người giám sát đã thể hiện phẩm chất gì của họ?
- Hãy viết về những người trong gia đình em, những người sống xung quanh em, hoặc gương người tốt, việc tốt được đăng trên các phương tiện truyền thông mà em biết...
- Các nhân vật điển hình được đề cập đến trong những thông tin trên đã tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội với tinh thần, thái độ như thế nào?
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên? Vì sao?
- Sưu tâm tranh ảnh, số liệu về những hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân ta với nhân dân các nước trên thế giới
- Ngoài những thông tin có được trong các ô chữ trên về bộ máy nhà nước, em còn biết thêm những gì về bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay?
- Ghép các đoạn thông tin và hình ảnh sao cho phù hợp
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".
- Nếu em là Mai, em sẽ làm gì trong tình huống trên?
- Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?