Vẽ và triển lãm tranh cổ động
8 lượt xem
D. Hoạt động vận dụng
1. Vẽ và triển lãm tranh cổ động
- Thảo luận để xác định nội dung tranh cổ động cho phong trào xây dựng gia đình văn hóa ở địa phương
- Vẽ tranh trên giấy khổ lớn
- Trưng bày quanh lớp và thuyết minh sản phẩm
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Xem thêm bài viết khác
- Các nhân vật trong mỗi bức ảnh đang làm gì? Những hành động, việc làm đó thể hiện phẩm chất gì của họ?
- Ca từ và hình ảnh nào trong bài hát để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong em? Vì sao? Nội dung bài hát muốn nói với chúng ta điều gì?
- Theo em, các biểu hiện sau đây có là biểu hiện của lòng tự trọng không? Giải thích vì sao và lấy ví dụ thực tiễn minh họa
- Em hãy ghi vào nhật kí những cảm xúc của em về sự giản dị của chính mình
- Từ kết quả thu được ở các hoạt động 1, b, c, d, e, em hãy cho biết thế nào là quyền sở hữu tài sản. Công dân, nhà nước có quyền sở hữu đối với loại tài sản nào?
- Em hãy lập kế hoạch rèn luyện lòng yêu thương mọi người trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường và cộng đồng theo mẫu sau:
- Em tán thành hay không tán thành với các quan điểm sau đây? Giải thích vì sao?
- Theo em, Nguyệt Hà thiếu phẩm chất gì mà thanh niên nói chung và sinh viên du học nói riêng cần có?
- Em sẽ làm gì để rèn luyện đức tính khiêm tốn và giản dị trong cuộc sống?
- Mỗi người viết vào tờ giấy ít nhất một điểm mạnh của mình. Hãy quan sát bạn và mình khi chia sẻ về điểm mạnh để xem biểu hiện hành vi và thái độ của tự tin như thế nào?
- Quan sát các bức ảnh dười đây và cho biết tài sản trong mỗi bức ảnh thuộc tài sản nào?
- Chơi trò chơi "đoán nhanh ô chữ"