Viết tiếp vào chỗ trống để hoàn thiện một trong ba đoạn văn sau:
3. Viết tiếp vào chỗ trống để hoàn thiện một trong ba đoạn văn sau:
Đoạn 1: Một hôm, chú Gà Trống tinh nhanh đang vắt vẻo trên cành cây ngắm nhìn trời đất thì Cáo đi tới. Cáo...
Đoạn 2: Gà Trống tìm cách để Cáo lộ mưu gian. Nó nói với Cáo:
Đoạn 3: Gà Trống nói có cặp chó săn đang chạy tới. Cáo...
Bài làm:
Đoạn 1: Một hôm, chú Gà Trống tinh nhanh đang vắt vẻo trên cành cây ngắm nhìn trời đất thì Cáo đi tới. Cáo dụ Gà trống bằng cách mời gà trống xuống để hôn, bày tỏ thân tình. Bởi từ giờ, muôn loài kết thân thành bạn bè, không phân biệt kẻ mạnh yếu.
Đoạn 2: Gà Trống tìm cách để Cáo lộ mưu gian. Nó nói với Cáo: Đây là tin mà Gà mừng nhất.
Đoạn 3: Gà Trống nói có cặp chó săn đang chạy tới. Cáo mới nghe tới đã hồn lạc phách bay. quắp đuôi, ba chân bốn cẳng chạy tức thì. Thấy vậy, Gà khoái chí cười phì rồi bảo cho rằng kẻ gian dối sẽ chẳng làm gì được ai.
Xem thêm bài viết khác
- Nghe - đọc, viết vào vở bài: Mùa đông trên rẻo cao
- Viết tên các hoạt động em thường làm hằng ngày ở nhà và ở trường vào vở: Các hoạt động ở nhà, các hoạt động ở trường
- Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì ? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh.
- Giải bài 14C: Đồ vật quanh em
- Giải bài 11B: Bền gan vững chí
- Tả đồ chơi mà em yêu thích lớp 4
- Tìm những từ ngữ biểu thị mức độ của đặc điểm, tính chất (được in nghiêng) trong đoạn văn sau và ghi vào vở theo mẫu:
- Nghe thầy cô đọc, viết bài thơ vào vở: Đôi que đan
- Cáo đã làm gì để dụ Gà trống xuống đất? Vì sao Gà không nghe lời Cáo? Gà tung tin cặp chó săn đang tìm đến để làm gì?
- Ghép các từ ở cột A với các từ ngữ ở cột B để tạo thành câu kể Ai làm gì?
- Chọn từ ở câu A phù hợp với lời giải nghĩa ở cột B
- Giải bài 16C: Đồ chơi của em