Xem lại kiến thức đã học ở bài 14, theo em nội dung nghiên cứu Di truyền học là gì? Ai được xem là "Ông tổ của Di truyền học"? Em có biết công trình nghiên cứu Di truyền học của ông không?
54 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Xem lại kiến thức đã học ở bài 14, theo em nội dung nghiên cứu Di truyền học là gì? Ai được xem là "Ông tổ của Di truyền học"? Em có biết công trình nghiên cứu Di truyền học của ông không?
Quan sát hình 25.2, em hãy nêu nhận xét về đặc điểm của từng cặp tính trạng ở đậu Hà Lan.
Bài làm:
- Di truyền học nghiên cứu cơ sở vật chất, cơ chế và tính quy luật của các hiện tượng di truyền và biến dị.
- Menđen được coi là ông tổ của Di truyền học. Công trình nghiên cứu thành công của ông chính là phương pháp phân tích các thế hệ lai và quy luật phân li độc lập.
- Hình 25.2: Ở đậu Hà Lan có các cặp tính trạng khác nhau rõ ràng, đối lập nhau (xanh - vàng, trắng - tím, ...) gọi là cặp tính trạng tương phản.
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 7 trang 80 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 2 trang 88 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Cho một nguồn điện 6V , một ampe kế, hai dây dẫn không biết giá trị điện trở, một khóa K, và một số dây để nối. Hãy đề xuất phương án xác định dây dẫn nào có giá trị điện trở lớn hơn.
- Hãy đề xuất quy trình nhân giống lan Hồ Điệp.
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 29: Di truyền học người
- 3. Nghiên cứu di truyền người qua trẻ đồng sinh
- Giải câu 6 trang 112 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Tính phần điện năng mà dòng điện đã truyền cho nước
- Phương án thí nghiệm để tìm hiểu về sự phụ thuộc của điện trở dây dẫn vào tiết diện dây (Hình 10.1). Hãy chọn các từ (khác nhau, như nhau) điền vào chỗ trống cho phù hợp. Rút ra nhận xét về sự phụ thuộc của điện trở dây dẫn vào tiết diện dây.
- Giải câu 1 trang 109 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 11 trang 71 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 1 trang 88 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2