Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
13 lượt xem
B. Hoạt động thực hành
1. Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
a. Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kê theo trình tự thời gian trước sau.
b. Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kế theo trình tự thời gian đồng thời.
Bài làm:
Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kê theo trình tự thời gian trước sau. | Nhóm từ ngữ cho biết câu chuyện được kế theo trình tự thời gian đồng thời. |
Có một hôm; rồi một hôm; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua. | Trong khi đó; trong khi ... thì; cùng lúc đó. |
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 5A: Làm người trùng thực, dũng cảm
- Em hiểu nghĩa của các thành ngữ, tục ngữ dưới đây như thế nào?
- Đặt câu với từ ngữ tìm được ở hoạt động 4. (Với mỗi đặc điểm, đặt một câu)
- Lập bảng tổng kết cách viết tên riêng theo mẫu sau:
- Chơi trò chơi : "Giải ô chữ" (trang 104)
- Việc lặp lại nhiều lần câu “Nếu chúng mình có phép lạ” trong bài thơ nói lên điều gì?
- Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc, chú ý kết hợp tả ngoại hình các nhân vật.
- Cho 3 nhân vật: người mẹ ốm, người con bằng tuổi em và một bà tiên. Hãy tưởng tượng và xây dựng một cốt truyện về lòng hiếu thảo.
- Giải bài 13C: Mỗi câu chuyện nói với chúng ta điều gì?
- Dựa vào tranh dưới đây, kể lại câu chuyện Một phát minh nho nhỏ
- Kể về một ước mơ đẹp đẽ của em hoặc của bạn bè, người thân
- Giải bài 16C: Đồ chơi của em