Cương xin học nghề rèn để làm gì? Mẹ Cương nêu lí do phản đối như thế nào?
5. Chọn ý đúng và trả lời thành câu:
(1) Cương xin học nghề rèn để làm gì?
a. Để tự kiếm tiền ăn học
b. Để trở thành người thợ rèn như em đã mơ ước
c. Để có một nghề kiếm sống, san sẻ bớt gánh nặng cho mẹ
(2) Mẹ Cương nêu lí do phản đối như thế nào?
a. Nhà Cương nghèo, nếu học nghề thợ rèn sẽ không thể giàu sang
b. Thợ rèn là một nghề thấp kém không phù hợp với dòng dõi quan sang của nhà Cương
c. Làm thợ rèn chẳng khác gì đi làm đầy tớ cho người khác
Bài làm:
(1) Cương xin học nghề rèn để :
Đáp án: c. Để có một nghề kiếm sống, san sẻ bớt gánh nặng cho mẹ
(2) Mẹ Cương nêu lí do phản đối là:
Đáp án: c. Làm thợ rèn chẳng khác gì đi làm đầy tớ cho người khác
Xem thêm bài viết khác
- Kể về một ước mơ đẹp đẽ của em hoặc của bạn bè, người thân
- Tìm và viết các danh từ riêng có trong đoạn văn sau vào bảng nhóm:
- Cùng nhau viết một đoạn văn ngắn nói về một người do có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách, đạt được thành công Ý chí - nghị lực lớp 4
- Thi tìm từ ngữ miêu tả mức độ khác nhau của các đặc điểm: đỏ, cao, vui. Viết từ ngữ tìm được vào bảng nhóm
- Viết vào vở đoạn văn kể về các công việc trong một buổi sáng của mọi người trong gia đình em.
- Tìm trong đoạn văn trên một tiếng có mô hình cấu tạo như sau:
- Viết vào vở các từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khỉ tham gia các trò chơi
- Chơi trò chơi: Ai - ở câu chuyện nào?
- An-đrây-ca đã làm gì trên đường đi mua thuốc cho ông? Chuyện gì xảy ra khi An-đrây-ca mang thuốc về nhà? Vì sao An-đrăy-ca tự dần vặt mình?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? Các bạn nhỏ mơ ước có phép lạ để làm gì?
- Em nhận xét xem mỗi tên riêng đó có mấy tiếng, chúng được viết hoa như thế nào.
- Hỏi – đáp: a. Nguyền Hiền ham học và chịu khó như thế nào? b. Vì sao chú bé Hiền được gọi là “ông Trạng thả diều”?