1. Tìm một từ chỉ hoạt động, một từ chỉ đặc điểm trong bài thơ Buổi trưa hè. 2. Hãy đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè.
121 lượt xem
LUYỆN TẬP
1. Tìm một từ chỉ hoạt động, một từ chỉ đặc điểm trong bài thơ Buổi trưa hè.
2. Hãy đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè.
Bài làm:
1. Từ chỉ hoạt động: cày, nghe, dậy,...
Tột từ chỉ đặc điểm: lim dim, ngẫm nghĩ,...
2. Đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè:
Buổi trưa hè oi ả, bà dậy thay lá cho tằm.
Xem thêm bài viết khác
- Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc, đã xem qua phim ản, qua chương trình truyền hình. Kể về một bạn cùng xóm phố.
- 1. Nghe- viết: Mùa đông nắng ở đâu? (2 khổ thơ cuối). 2. Chọn 1 trong 2 đề: a) Viết một đoạn văn ngắn về cô giáo hoặc thầy giáo lớp 2 của em. b) Viết một đoạn văn ngắn về người thân của em.
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 25: Thế giới rừng xanh
- Nghe - viết: Con Rồng cháu Tiên (từ "Âu Cơ cùng năm mươi con..." đến "... con Rồng cháu Tiên").
- Nghe - viết: Sư tử xuất quân (6 dòng đầu). Tìm và viết tên các con vật: a) Bắt đầu bằng ch hoặc tr. b) Có dấu hỏi hoặc dấu ngã.
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 28: Các mùa trong năm
- 1. Sử dụng các câu hỏi Ở đâu?, Khi nào?, Vì sao? hỏi đáp với bạn về nội dung câu chuyện.
- Cây văn nào cho biết cây đa sống rất lâu? Các bộ phận của cây đa được tả bằng những hình ảnh nào? Ghép đúng.
- Bộ phận nào trong mỗi câu sau trả lời cho câu hỏi Ở đâu?
- Chọn 1 trong 2 đề sau. Mỗi tổ chuẩn bị một hoạt động trong Ngày hội quê hương sắp tới.
- Cùng bạn thực hành nói và đáp lại lời khen, lời an ủi trong các tình huống
- Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ dành cho ai?