Bản thông báo trên bảng tin của khu dân cư có một số chỗ bị mờ (....). Em hãy chọn các từ, cụm từ: cọ rửa, vứt rác, quét dọn, cống rãnh...
B. Hoạt động thực hành
1. Cùng thảo luận
Bản thông báo trên bảng tin của khu dân cư có một số chỗ bị mờ (....). Em hãy chọn các từ, cụm từ: cọ rửa, vứt rác, quét dọn, cống rãnh, bụi rậm, để giúp bác tổ trường bổ sung đầy đủ bản thông báo đó.
Thông báo
Hàng tuần, các gia đình:
1. Cần ..... xung quanh nhà ít nhất một lần
2. Cần phát quang .... quanh nhà
3. Khơi thông ....... không để nước đọng gây ruồi muỗi
4. Chuồng gia súc phải được ..... thường xuyên
5. Không ....... bừa bãi. Mỗi nhà cần có một thùng rác có nắp đậy
Bài làm:
Thông báo
Hàng tuần, các gia đình:
1. Cần quét dọn xung quanh nhà ít nhất một lần
2. Cần phát quang bụi rậm quanh nhà
3. Khơi thông cống rãnh không để nước đọng gây ruồi muỗi
4. Chuồng gia súc phải được cọ rửa thường xuyên
5. Không vứt rác bừa bãi. Mỗi nhà cần có một thùng rác có nắp đậy.
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ trên hình 5 và nói tên một số cơ của cơ thể:
- Điều gì có thể xảy ra với các bạn trong từng hình? Bạn đã bao giờ đi trên các phương tiện như các hình trên chưa?
- Giải bài 5: Vì sao chúng ta phải ăn, uống sạch sẽ?
- Ở gia đình em, ai là người làm việc nhà nhiều nhất? Điều gì sẽ xảy ra nếu người đó bị ốm hoặc vắng nhà?
- Điều gì sẽ xảy ra với cá dưới ao nếu ao bị khô cạn? Điều gì sẽ xảy ra nếu con gà bị rơi xuống hồ nước?
- Hãy viết tên 3 vật nuôi và ích lợi của chúng ta vào bảng dưới đây:
- Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp:
- Quan sát hình 1 và hình 2 lần lượt trả lời câu hỏi: Gia đình bạn Minh có mấy người? Là những ai? Những người trong gia đình bạn Minh đang làm gì?
- Mai cùng mẹ sử dụng phương tiện giao thông nào? Mai và mẹ sử dụng đường giao thông nào?
- Giải bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào?
- Em học được gì qua đoạn văn trên?
- Có ông mà chẳng có bà, suốt ngày tỏa sáng la đà trời cao?