Bản thông báo trên bảng tin của khu dân cư có một số chỗ bị mờ (....). Em hãy chọn các từ, cụm từ: cọ rửa, vứt rác, quét dọn, cống rãnh...
B. Hoạt động thực hành
1. Cùng thảo luận
Bản thông báo trên bảng tin của khu dân cư có một số chỗ bị mờ (....). Em hãy chọn các từ, cụm từ: cọ rửa, vứt rác, quét dọn, cống rãnh, bụi rậm, để giúp bác tổ trường bổ sung đầy đủ bản thông báo đó.
Thông báo
Hàng tuần, các gia đình:
1. Cần ..... xung quanh nhà ít nhất một lần
2. Cần phát quang .... quanh nhà
3. Khơi thông ....... không để nước đọng gây ruồi muỗi
4. Chuồng gia súc phải được ..... thường xuyên
5. Không ....... bừa bãi. Mỗi nhà cần có một thùng rác có nắp đậy
Bài làm:
Thông báo
Hàng tuần, các gia đình:
1. Cần quét dọn xung quanh nhà ít nhất một lần
2. Cần phát quang bụi rậm quanh nhà
3. Khơi thông cống rãnh không để nước đọng gây ruồi muỗi
4. Chuồng gia súc phải được cọ rửa thường xuyên
5. Không vứt rác bừa bãi. Mỗi nhà cần có một thùng rác có nắp đậy.
Xem thêm bài viết khác
- Em cảm thấy như thế nào khi tập những động tác đó? Thử tưởng tượng, nếu chúng ta không vận động thì cơ thể chúng ta sẽ như thế nào?
- Điều gì sẽ xảy ra nếu cơ thể không có bộ xương? Điều gì sẽ xảy ra nếu chân không có khớp đầu gối hoặc tay không có khớp khuỷu tay?
- Giải bài 9: Làm gì để trường học sạch sẽ và an toàn
- Điều gì có thể xảy ra với các bạn trong từng hình? Bạn đã bao giờ đi trên các phương tiện như các hình trên chưa?
- Đọc các câu sau và cho biết câu nào đúng, câu nào sai?
- Chú Cò bị làm sao? Vì sao chú Cò lại mắc bệnh đó?
- Mặt trời có hình dạng và màu sắc như thế nào? Mặt Trời ở gần hay xa Trái Đất?
- Trong các động tác vừa thực hiện, bộ phận nào của cơ thể đã cử động?
- Hỏi - đáp theo từng hình:
- Kể tên một loại cây bạn thích nhất. Vì sao bạn thích cây đó?
- Chúng ta cần ăn uống như thế nào? Chúng ta phải ngồi học như thế nào? Ngoài giờ học, chúng ta cần làm gì?
- Viết vào cột tương ứng các việc nên hay không nên làm để cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn: