Giải bài 4: Ăn, uống thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
Soạn bài 4: Ăn, uống thế nào để cơ thể khỏe mạnh? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 15. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát tranh bạn Tri và gia đình trong các bữa ăn
b. Trả lời câu hỏi:
- Một ngày bạn Tri ăn mấy bữa?
- Đó là những bữa ăn nào?
2. Đọc và trả lời
b. Trả lời câu hỏi:
- Bạn Tri ăn những thức ăn gì?
- Bạn Tru uống những loại nước gì?
- Bạn Tri ăn tất cả bao nhiêu loại thức ăn trong một ngày
3. Liên hệ thực tế
a. Lấy phiếu ở sau góc học tập
b. Viết "bữa ăn trong ngày" và "tên các loại thức ăn, đồ uống" vào cột tương ứng
4. Đọc và trả lời
- Thế nào là ăn, uống đầy đủ?
- Ăn, uống đầy đủ có lợi ích gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Chơi trò chơi "đi chợ"
a. Quan sát tranh sau đây:
b. Lựa chọn, viết vào bảng nhóm tên các loại thức ăn, đồ uống cho 3 bữa ăn trong ngày
2. Thảo luận và trả lời:
a. Điều gì xảy ra nếu hằng ngày em ăn không đủ chất?
b. Điều gì sẽ xảy ra nếu em thường xuyên bị đói?
c. Nên ăn, uống như thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
C. Hoạt động ứng dụng
Với sự giúp đỡ của gia đình, hãy xây dựng thực đơn cho ba bữa ăn trong một ngày để đảm bảo ăn, uống đầy đủ
Xem thêm bài viết khác
- Nếu Sinh chơi đá bóng ngay sau khi ăn cơm, điều gì có thể xảy ra? Nếu em là Long, em sẽ khuyên Sinh cần làm gì?
- Vẽ và giới thiệu ngôi trường của em với người thân
- Chỉ và nói tên một số xương và cơ trên cơ thể em hoặc bạn em
- Bạn Tri và bạn Thư đang nói gì về cơ quan tiêu hóa?
- Viết tên hoặc vẽ cây em đã quan sát ở sân trường vào cột. Đánh dấu x vào các ô chỉ nơi sống.
- Vì sao chúng ta cử động được?
- Những việc nào các bạn thực hiện đúng để ăn, uống sạch sẽ? Những việc nào các bạn thực hiện chưa đúng để ăn, uống sạch sẽ?
- Hãy viết tên ba cây và ích lợi của chúng vào bảng dưới đây:
- Em đã đi trên những phương tiện giao thông nào? Em đã đi trên những loại đường giao thông nào?
- Theo em, điều gì sẽ xảy ra nếu không có Mặt Trời?
- Kể tên một số loài vật có ở địa phương em? Loài vật đó sống trên cạn hay dưới nước?
- Hỏi - đáp theo từng hình: