Giải bài 5: Vì sao chúng ta phải ăn, uống sạch sẽ?
Soạn Giải bài 5: Vì sao chúng ta phải ăn, uống sạch sẽ? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 19. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Hát và thảo luận
a. Cùng hát bài " Thật đáng chê!" theo lời trong hình 1
b. Thảo luận câu hỏi:
- Chú Cò bị làm sao?
- Vì sao chú Cò lại mắc bệnh đó?
2. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát các hình sau:
b. Trả lời câu hỏi:
- Những việc nào các bạn thực hiện đúng để ăn, uống sạch sẽ?
- Những việc nào các bạn thực hiện chưa đúng để ăn, uống sạch sẽ?
- Điều gì sẽ xảy ra với những bạn chưa thực hiện đúng việc ăn, uống sạch sẽ?
3. Quan sát và trả lời:
a. Nghe thầy/ cô giáo hướng dẫn sơ đồ dưới đây:
b. Trả lời câu hỏi:
- Trứng giun vào cơ thể người bằng cách nào?
- Em cần làm gì để phòng tránh bệnh giun?
4. Đọc và trả lời
Nêu một số việc cần làm để phòng tránh bệnh giun
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát và thực hiện theo yêu cầu
a. Quan sát các hình 12, 13, 14
b. Chọn hình phù hợp với ô trống trong các sơ đồ sau:
2. Làm việc với phiếu bài tập
Ghép các ô chữ ở cột C với cột A, cột B cho phù hợp:
3. Xây dựng cam kết
CHÚNG TA CẦN RỬA TAY MỖI NGÀY
Một là: ...................................... Ba là: ....................................... Năm là: .................................... Bảy là: ..................................... | Hai là: ....................................... Bốn là: ....................................... Sáu là: ....................................... Tám là: ....................................... |
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ trên hình 5 và nói tên một số cơ của cơ thể:
- Quan sát hình 7, em hãy cho biết, con chó, cái cây, ngôi nhà ở phương nào?
- Trứng giun vào cơ thể người bằng cách nào? Em cần làm gì để phòng tránh bệnh giun?
- Nếu Sinh chơi đá bóng ngay sau khi ăn cơm, điều gì có thể xảy ra? Nếu em là Long, em sẽ khuyên Sinh cần làm gì?
- Mai cùng mẹ sử dụng phương tiện giao thông nào? Mai và mẹ sử dụng đường giao thông nào?
- Giải bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào?
- Bạn kể tên một số cây sống trên cạn? Bạn kể tên một số cây sống dưới nước?
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về một nghề ở địa phương và giới thiệu trước lớp
- Chỉ và nói với bạn những gì em thấy ở trong hình. Chỉ và nói với bạn về sự khác nhau về: quang cảnh, phương tiện giao thông, hoạt động sống của người dân trong hình 2 và 3
- Em hãy làm động tác co, duỗi cánh tay như trong hình 6. Hãy nói về sự thay đổi của cơ bắp khi tay co và duỗi.
- Lần lượt hỏi nghe bạn trả lời: Kể tên bốn phương chính. Mặt Trời mọc ở phương nào và lặn ở phương nào?
- Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp: