Giải bài 5: Vì sao chúng ta phải ăn, uống sạch sẽ?
Soạn Giải bài 5: Vì sao chúng ta phải ăn, uống sạch sẽ? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 19. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Hát và thảo luận
a. Cùng hát bài " Thật đáng chê!" theo lời trong hình 1

b. Thảo luận câu hỏi:
- Chú Cò bị làm sao?
- Vì sao chú Cò lại mắc bệnh đó?
2. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát các hình sau:

b. Trả lời câu hỏi:
- Những việc nào các bạn thực hiện đúng để ăn, uống sạch sẽ?
- Những việc nào các bạn thực hiện chưa đúng để ăn, uống sạch sẽ?
- Điều gì sẽ xảy ra với những bạn chưa thực hiện đúng việc ăn, uống sạch sẽ?
3. Quan sát và trả lời:
a. Nghe thầy/ cô giáo hướng dẫn sơ đồ dưới đây:

b. Trả lời câu hỏi:
- Trứng giun vào cơ thể người bằng cách nào?
- Em cần làm gì để phòng tránh bệnh giun?
4. Đọc và trả lời
Nêu một số việc cần làm để phòng tránh bệnh giun
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát và thực hiện theo yêu cầu
a. Quan sát các hình 12, 13, 14

b. Chọn hình phù hợp với ô trống trong các sơ đồ sau:

2. Làm việc với phiếu bài tập
Ghép các ô chữ ở cột C với cột A, cột B cho phù hợp:

3. Xây dựng cam kết
CHÚNG TA CẦN RỬA TAY MỖI NGÀY
Một là: ...................................... Ba là: ....................................... Năm là: .................................... Bảy là: ..................................... | Hai là: ....................................... Bốn là: ....................................... Sáu là: ....................................... Tám là: ....................................... |
Xem thêm bài viết khác
- Em đã làm gì để cho trường học của mình xanh - sạch - đẹp?
- Viết vào vở những từ, cụm từ để điền vào các vị trí a, b, c, d, e, f.
- Mai cùng mẹ sử dụng phương tiện giao thông nào? Mai và mẹ sử dụng đường giao thông nào?
- Viết vào cột tương ứng các việc nên hay không nên làm để cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn:
- Viết những việc em nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông
- Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp:
- Chỉ và nói tên một số xương và cơ trên cơ thể em hoặc bạn em
- Viết những từ ngữ phù hợp vào chỗ chấm (.....) trong các câu dưới đây:
- Giới thiệu với các bạn về loài vật mà mình vẽ hoặc sưu tầm được
- Thảo luận về cách giữ gìn, bảo quản đồ dùng theo cột
- Kể tên một số loài vật có ở địa phương em? Loài vật đó sống trên cạn hay dưới nước?
- Viết vào chỗ chấm (...) tên những bộ phận của cơ thể giúp em thực hiện: