Các em hãy thảo luận và cho biết trong tình huống sau đây, mỗi người đóng vai trò là người gửi hay người nhận...
42 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Các em hãy thảo luận và cho biết trong tình huống sau đây, mỗi người đóng vai trò là người gửi hay người nhận theo thời điểm như thế nào? Hình thức và nội dung các thông điệp là gì?
Tình huống: Trong giờ học, cô giáo ra một bài tập và yêu cầu cả lớp làm. Sau năm phút, cô nói: Bạn nào xung phong lên bảng giải bài tập? Bạn Lan giơ tay đầu tiên trong số các bạn đã làm xong bài. Cô gọi bạn Lan lên bảng và cả lớp chăm chú theo dõi bạn Lan làm bài.
Bài làm:
Thời điểm cô ra bài tập
- Người gửi: Cô giáo
- Người nhận: Các bạn học sinh trong lớp
- Hình thức: dạng nói
- Nội dung: yêu cầu cả lớp làm bài
Thời điểm cô gọi xung phong lên bảng
- Người gửi: Cô giáo
- Người nhận: Các bạn học sinh trong lớp
- Hình thức: dạng nói
- Nội dung: Cô gọi xung phong lên bảng giải bài tập
Thời điểm Lan giơ tay xung phong
- Người gửi: Lan
- Người nhận: Cô giáo
- Hình thức: Dạng cử chỉ
- Nội dung: Lan muốn xung phong lên bảng làm bài
Thời điểm cô gọi bạn Lan lên bảng
- Người gửi: Cô giáo
- Người nhận: Lan và cả lớp
- Hình thức: dạng nói
- Nội dung: Cô gọi Lan lên bảng làm bài
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...
- Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Em hãy viết chương trình thực hiện công việc sau:
- Hãy xác định Input và Output của bài toán sau đây...
- Hãy sử dụng các lệnh sau đây để tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật...
- So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào?...
- Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học