Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
3. Hãy thảo luận cùng các bạn và làm bài toán sau:
Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng tên là Gia_dinh để lưu trữ số con cỉa các hộ gia đình ở đó. Em hãy cho biết dòng khai báo nào dưới đây là sai cú pháp hoặc không hợp lý?
A. Gia_dinh [1..50] of real;
B. Gia_dinh [1..50] of integer;
C. Gia_dinh [1..100] of integer;
D. Gia_dinh [100..1] of integer;
Bài làm:
Cả 4 khai báo trên đều sai cú pháp
A. Thiếu :array sau Gia_dinh, dữ liệu ít hơn thực tế (50<100), kiểu dữ liệu real không hợp lý.
B. Thiếu :array sau Gia_dinh, dữ liệu ít hơn thực tế (50<100)
C. Thiếu :array sau Gia_dinh
D. Thiếu :array sau Gia_dinh và giá trị đầu lớn hơn giá trị cuối
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các biến sau đây: a, Biến a biểu diễn số học sinh...
- Em hãy cho biết đoạn chương trình tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10 sau đây...
- Giải vnen tin 8 bài 10: Cảm biến
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else...
- Em hãy tạo một chương trình để mèo vẽ một hình chữ nhật màu xanh và chuột chạy lung tung...
- Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào được lặp lại với số lần không biết trước?
- Khi thực hiện theo kịch bản của bạn Dũng, con cánh cam chuyển động từng bước theo hình nào sau đây?
- Em hãy cho biết trong 4 đoạn chương trình ở mục B.1 đoạn chương trình nào thực hiện được...
- Giải vnen tin 8 bài 10: Mảng một chiều
- Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng và bạn Hạnh để tạo ra hoạt cảnh chú mèo đang chạy....