Cách mở bài sau đây có gì khác với cách mở bài của câu chuyện Rùa và thỏ?
8 lượt xem
C. Hoạt động ứng dụng
Một người nêu một từ ngữ chỉ sự vật, trạng thái. Người kia nói nhanh các tính từ có thể kết hợp được với từ ngữ đó. Ai tìm được nhiều tính từ sẽ thắng cuộc.
Bài làm:
- Hòn đá -> cứng rắn
- bầu trời -> xanh dương
- đám mây -> trắng tinh
- cây cau -> cao vút
- sân trường -> thoáng đãng
- ngôi nhà -> xinh đẹp
- đồng lúa -> bát ngát
- biển cả -> mênh mông.
- ruộng muối -> trắng tinh
- nước biển -> mặn chát
- quả ớt -> đỏ chót
- điện thoại -> mới tinh
- cơn mưa -> tầm tã
- ngọn đồi -> thoai thoải
Xem thêm bài viết khác
- Sóc có những hành động nào? Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người như thế nào?
- Điền vào chỗ trống: tiếng có âm đầu l hoặc n? Tiếng có vần âc hoặc ât?
- Điền vào chỗ trống: Tiếng có âm đầu là r, d hay gi? ân hay âng?
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở: Chiếc xe đạp của chú Tư
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Nhà vua lo lắng về điều gì? Vì sao các vị đại thần và nhà khoa học, một lần nữa lại không giúp được nhà vua?...
- Giải bài 9A: Những điều em ước mơ
- Nhà vua làm gì để chọn người nối ngôi? Hành động nào của chú bé Chôm khác với mọi người? Nhà vua đã giải thích như thế nào về sự thật thóc giống không nảy mầm?
- Em hãy tìm một việc thích hợp để làm giúp mẹ khi mẹ nấu cơm
- Đặt câu hỏi để hỏi về nội dung bức ảnh sau:
- Hãy sử dụng biện pháp so sánh để miêu tả màu sắc hoặc hình dáng của các sự vật trong tranh dưới đây (sgk trang 132)
- Giải bài 15B: Con tìm về với mẹ
- Tìm và viết vào vở từng cặp tiếng bắt vần với nhau trong khổ thơ sau: