Kể về một bức tranh mà em đã vẽ.
A. Hoạt động cơ bản
1. Kể về một bức tranh mà em đã vẽ
a. Bức tranh đó được vẽ khi em mấy tuổi?
b. Bức tranh đó em vẽ gì? Vẽ tặng ai?
c. Em có thích bức tranh đó không? Vì sao?
Bài làm:
Bức tranh mà em nhớ nhất đó là bức tranh em vẽ tặng mẹ nhân dịp mẹ bước sang 35 tuổi.
a. Bức tranh đó em vẽ lúc 7 tuổi, lúc đó em còn học lớp 2
b. Bức tranh đó em vẽ một người mẹ được một người bố tặng một hộp quà và người con gái tặng một bó hoa khi cả nhà đang cùng ngồi bên mâm cơm.
c. Đó là bức tranh mà em thích nhất và nhớ nhất. Vì đó không chỉ là bức tranh em thể hiện tình cảm với mẹ mà còn là bức tranh đầu tiên em dự thi và được nhận giải ba của trường. Từ thời điểm đó em trở nên có niềm yêu thích môn vẽ hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Kể chuyện trong nhóm: Mỗi em kể một câu chuyện về một trong các đề tài sau:
- Thi chọn nhanh thẻ chữ viết đúng chính tả
- Kể những điều em biết về các nhân vật có chí qua các bài tập đọc từ bài 11A đến bài 13C.
- Giải bài 1B: Thương người, người thương
- Giải bài 15A: Cánh diều tuổi thơ
- Tìm và viết vào vở từng cặp tiếng bắt vần với nhau trong khổ thơ sau:
- Tìm những từ ngữ biểu thị mức độ của đặc điểm, tính chất (được in nghiêng) trong đoạn văn sau và ghi vào vở theo mẫu:
- Giải bài 9B: Hãy biết ước mơ
- Hãy sắp xếp lại các sự việc trên theo đúng trình tự của câu chuyện Những hạt thóc giống.
- Việc lặp lại nhiều lần câu “Nếu chúng mình có phép lạ” trong bài thơ nói lên điều gì?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì? Hình ảnh búp măng trên lá cờ đội có ý nghĩa gì?