Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...
3. Thực hành 2: Bổ sung âm thanh cho nhân vật khi chuyển động
a, Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1 để chương trình mô phỏng được chú mèo đi theo nhịp trống và nếu bị va vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu "meo".
b, Sau khi chèn thêm lệnh play sound trên đây, hãy thực hiện chương trình. Quan sát kết quả chạy chương trình để rút ra nhận xét tác dụng của lệnh điều khiển if-then-else trong chương trình.
Bài làm:
a, Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí trong lệnh then trước lệnh wait 0.2 secs
b, Nhận xét: Lệnh if-then-else giúp chúng ta dễ dàng giải quyết dễ dàng các yêu cầu của bài toán
Nếu lệnh if (nếu chú mèo chạm cạnh sân khấu) đúng thì thực hiện các câu lệnh trong then: chú mèo bật ra tiếng kêu meo, tạm dừng 0,2 giây rồi quay một góc ngẫu nhiên trong khoảng (90, 180) sau đó lùi ra xa 20 bước.
Nếu lệnh if sai nghĩa là chú mèo không va chạm vào cạnh sân khấu thì chú mèo sẽ đi theo nhịp trống.
Xem thêm bài viết khác
- Sau khi thực hiện xong dãy lệnh dưới đây, giá trị của x và y bằng bao nhiêu?
- Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan
- Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình
- Hãy tạo chương trình của bạn Hồng và chạy chương trình một số lần với các giá trị khác nhau của n...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Làm quen với Scratch
- Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.
- Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
- Hãy kéo thả lệnh play drum từ nhóm sound (âm thanh) vào chương trình rồi chạy lại chương trình...
- Tính số mol lưu huỳnh trong a (kg) than đá có chứa b (%) tạp chất lưu huỳnh...
- Giải vnen tin 8 bài 2: Quan hệ phụ thuộc giữa các đối tượng hình học trong Geogebra
- Hãy tạo và thực hiện chương trình ở hình sau và cho biết: Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như thế nào?...
- Giải vnen tin 8 bài 7: Lệnh gán và biểu thức