[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 5: Khi em bị bắt nạt
Hướng dẫn giải bài 5 Khi em bị bắt nạt trang sgk Đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Bạn Thỏ nên chọn con đường nào? Vì sao?
Khám phá
1. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi
Chuyện gì xảy ra với heo con?
Khi đó heo con cảm thấy như thế nào?
Heo con đã làm gì?
2. Tìm hiểu một số hành vi bắt nạt khác
3. Chia sẻ vì sao cần tìm kiếm sự hỗ chợ khi bị bắt nạt
Nếu không tìm kiếm sự hỗ trợ khi bắt nạt điều gì sẽ xảy ra?
4. Thảo luận những việc nên làm khi bị bắt nạt
Luyện tập
1. Bày tỏ ý kiến
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị bắt nạt?
A. Im lặng không nói với di.
B. Chia sẻ chuyện mình bị bắt nạt với người đáng tin.
C. Tìm sự giúp đỡ từ thầy cô, cha mẹ, bạn bè.
D. Bỏ chạy khỏi những người bắt nạt mình.
E. Hét to cho mọi người biết.
2. Xử lí tình huống
Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây?
Tình huống 1: Bị giột mũ tình huống
2: Bị bắt nộp đồ chơi
3. Bị các bạn không chơi cùng
3. Liên hệ
Kể một tình huống bị bắt nạt mà em biết. Khi đó người bắt nạt đã tìm kiếm sự hỗ chợ như thế nào?
Vận dụng
Lập bảng hướng dẫn tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt.
Xem thêm bài viết khác
- Em sẽ ứng xử thế nào với những tình huống sau:
- Tìm hiểu hành động, lời nói thể hiện sự kính trọng
- Thảo luận những việc nên làm khi bị bắt nạt
- Tìm hiểu lời nói hành động thể hiện sự yêu quý bạn bè
- Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc
- Em đã làm được những quy định nào khi đến nơi công cộng?
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 11: Kiểm chế cảm xúc tiêu cực
- Thảo luận về cách báo quản đồ dùng gia đình
- Tình huống 1: Bạn Linh nên làm như thế nào?
- Em sẽ thể hiện cảm xúc như nào trong các tình huống sau:
- Tìm hiểu một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng gia đình
- Nuôi lợn đất giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn