1. Đọc thơ và trả lời câu hỏi: Cô giáo lớp em Sáng nòo em đến lớp Cũng thấy cô đến rồi Đóp lời: “Chào cô ạt" Cô mỉm cười thột tươi. Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài
Khám khá
1. Đọc thơ và trả lời câu hỏi:
Cô giáo lớp em
Sáng nòo em đến lớp
Cũng thấy cô đến rồi
Đóp lời: “Chào cô ạt"
Cô mỉm cười thột tươi.
Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài.
Những lời cô giáo giảng
Ẩm trong vở thơm tho
Yêu thương em ngắm mãi
Những điểm mười cô cho.
Nguyễn Xuôn Sanh
a. Cô giáo trong bài thơ đã làm những gì cho học sinh?
b. Những việc làm đó thể hiện tình cảm của cô giáo đối với học sinh như thế nào?
c. Tình cảm của bạn nhỏ trong bài thơ đối với cô giáo như thế nào?
Bài làm:
a. Cô mỉm cười thật tươi, cô dạy em tập viết , xem chúng em làm bài, cô giáo giảng, cô cho điểm 10.
b. Những việc làm đó thể hiện tình cảm yêu thương học sinh, tận tâm với công việc của cô giáo.
c. Tình cảm của bạn nhỏ trong bài thơ rất yêu thương cô giáo.
Xem thêm bài viết khác
- Em đã và sẽ làm gì để bảo quản đồ dùng cá nhân?
- Tìm hiểu một số hành vi bắt nạt khác
- Xây dựng thời gian biểu cho một ngày
- a. Chúc mừng khi ban có niềm vui. b. Nói lời để nghị khi muốn bọn giúp đỡ.
- Bạn Na đã làm gì với chiếc áo khoác của mình?
- Trò chơi đồ dùng cá nhân:
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 13: Em yêu quê hương
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 3: Yêu quý bạn bè
- 1. Nói và viết về một kỉ niệm của em và cách em thể hiện niềm vui của mình hôm ấy.
- kể tiếp một lần ra phố 2. Làm thẻ thông tin cá nhân
- Tìm hiểu một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng gia đình
- Chia sẻ về tác hại của cảm xúc tiêu cực