[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân
Hướng dẫn giải bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân trang 42 sgk Đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Trò chơi đồ dùng cá nhân:

Khám phá
1. kể chuyện tranh và trả lời câu hỏi
a. Bạn Na đã làm gì với chiếc áo khoác của mình?

b. Việc lòm đó đã dẫn đến hậu quả gì?
c. Em rút ra được điều gì về việc giữ gìn, bảo quản đổ dùng cá nhân?
2. Tìm một số việc làm để bảo quản đồ dùng cá nhân

3. Trao đổi về sự cẩn thiết phải bảo quản đồ dùng cá nhân
a. Việc bỏo quản đồ dùng có nhân mang đến lợi ích gì?
b. Việc không bảo quản đổ dùng cá nhân dẫn đến điều gì?
4. Thảo luận về cách bảo quản đồ dùng cá nhân

Luyện tập
1. Nhận xét hành vi
Em nhận xét gì việc làm của các bạn dưới đây:

2. Xử lí tình huống
Em khuyên bạn điều gì dưới những tình huống dưới đây

3. Liên hệ
Em đã và sẽ làm gì để bảo quản đồ dùng cá nhân?
Vận dụng
1. Lựa chọn một số đồ dùng của em và tìm cách đánh dấu khi bị thất lạc.
2. Vệ sinh đồ dùng bị thất lạc
3. Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
- Em đã và làm gì để thể hiện tình yêu quê hương.
- Em có nhận xét về việc làm của bạn trong những tranh dưới đây.
- Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc
- Thảo luận những việc nên làm khi bị bắt nạt
- Thảo luận về cách bảo quản đồ dùng cá nhân
- Trò chơi người lạ- người quen
- Nếu không tìm kiếm sự hỗ trợ khi bắt nạt điều gì sẽ xảy ra?
- Em sẽ ứng xử thế nào với những tình huống sau:
- Em đồng tình hoặc không đồng tỉnh với việc làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao?
- Trò chơi đoán cảm xúc
- Bạn nào thể hiện cảm xúc tích cực, bạn nào thể hiện cảm xúc tiêu cực