[Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 7: Thầy cô của em
Hướng dẫn học bài 7: Thầy cô của em trang 56 sgk tiếng việt 2 tập 1. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Chia sẻ
1. Cùng hát một bài hát về thầy cô.
2. Tưởng tượng một điều hay mà thầy cô dạy em là một quả táo ngọt, em hãy đặt tên cho những quả táo chưa có tên và nói về những quả táo đó.
BÀI ĐỌC 1: CÔ GIÁO LỚP EM
Đọc hiểu
1. Tìm khổ thơ ứng với mỗi ý:
2. Tìm những hình ảnh đẹp trong khổ thơ 1 và khổ thơ 2.
Ví dụ: Cô mỉm cười thật tươi (Khổ thơ 1).
3. Trong khổ thơ 3:
a) Từ ấm cho em cảm nhận lời giảng của cô giáo như thế nào?
b) Các từ ngữ yêu thương, ngắm mãi nói lên tình cảm của học sinh với cô giáo như thế nào?
Luyện tập
1. Dựa vào bài thơ hãy sắp xếp các từ sau vào nhóm phù hợp:
a) Từ ngữ chỉ hoạt động của cô giáo.
b) Từ ngữ những chuyển động của học sinh.
2. Mỗi bộ phận câu in đậm dưới đây trả lời cho câu hỏi nào:
a) Các bạn học sinh chào cô giáo.
b) Cô mỉm cười thật tươi
c) Cô dạy em tập viết
d) Học sinh học bài
BÀI VIẾT 1
1. Nghe-viết: Cô giáo lớp em.
(2) Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống:
a) Chữ ch hay tr?
b) Vần iêng hay iêng?
3. Tập viết:
a) Viết chữ hoa: E
b) Viết ứng dụng: Em yêu thầy cô của em.
BÀI ĐỌC 2: MỘT TIẾT HỌC VUI
1. Thầy giáo mang giỏ trái cây đến lớp để làm gì?
2. Các bạn học sinh đã làm gì với giỏ trái cây đó?
3. Theo em, vì sao các bạn thấy tiết học rất vui?
Luyện tập
1. Tìm trong bài một câu để kể cho biết cuối câu đó có dấu câu gì?
2. Tìm trong bài đọc 1 câu dùng để yêu cầu đề nghị. Cuối câu nêu yêu cầu đề nghị có dấu câu gì?
3. Câu tiết học vui quá thể hiện cảm xúc gì? Cuối câu đó có dấu gì?
Kể chuyện - trao đổi
1. Nghe và kể lại mẩu chuyện sau:
2. Nếu có bạn vứt một mẩu giấy vụn ra lớp em sẽ nói gì với bạn?
3. Nếu em là bạn nhỏ trong tranh em sẽ đáp lại lời yêu cầu đề nghị như thế nào?
BÀI VIẾT 2:
1. Kể với các bạn về một tiết học vui ở lớp em:
Gợi ý:
Đó là tiết học gì vào hôm nào?
Em và các bạn đã làm gì vào tiết học hôm đó?
Tiết học đó có gì khiến em thấy vui?
2. Dựa vào những điều đã kể ở bài tập 1. Hãy viết 4-5 câu về một tiết học em thích.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 9: Ôn tập giữa học kì I
- Cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau?
- Chọn chữ hoặc dấu thanh phù hợp với ô trống hoặc với tiếng in đậm rồi giải câu đố.
- Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
- Viết lại cho đúng chính tả những tên riêng viết chưa đúng
- Chị để lại những đồ vật gì cho em bé dùng? Chị còn để lại cho em bé điều gì tốt đẹp?
- Đọc tin nhắn và trả lời các câu hỏi: Những ai nhắn tin cho Trang? Nhắn tin bằng cách nào?
- Quan sát các bức tranh dưới đây và cho biết: Các bạn nhỏ đang làm gì? Vẻ mặt của các bạn thế nào?
- Hương và Thảo chơi trò gì? Hàng để hai bạn mua bán là gì?
- Mỗi vật, con vật được nói trong bài đọc làm việc gì? Bé bận rộn như thế nào?
- Chọn từ ngữ thích hợp với mỗi dòng theo gợi ý dưới đây. Mỗi ô trống ứng với một chữ cái.
- Chọn chữ phù hợp với ô trống: c hay k?