Cùng nghe bài hát và tr lời câu hỏi:
Khám phá
a. Cùng nghe bài hát và trả lời câu hỏi:
QUYỀN TRỂ EM
Nhạc và lời: Thịnh Vĩnh Thành
Là tuổi nhỏ hôm nay, là thể giới ngày mai.
Chúng em muốn tương lai, hành tỉnh luôn hoà bình.
Chúng em có quyền được vui chơi.
Chúng em có quyên được đến trường.
Chúng em có quyền được tham gia.
Phát triển sáng rực đường tương lai.
Những gì tốt đẹp nhất xin đành cho tuổi thơ.
Những gì tốt đẹp nhất xin dành cho chúng em.
Những gì tốt đẹp nhất xin đành cho tuổi thơ.
Những gì tốt đẹp nhất xin đành cho chúng em.
Những gì tốt đẹp nhất xin đành cho tuổi thơ.
Những gì tốt đẹp nhất xin đành cho chúng em...
a) Cảm nghĩ của em sau khi nghe bài hát?
b) Liệt kê tất cả những quyền mà trẻ em mong muốn được thê hiện trong bài hát trần.
b. Hãy đặt tên cho môi hình ảnh tương ứng với mỗi quyền của trẻ em dưới đây:
Bài làm:
a) Đây là một bài hát nói về quyền và mong ước của trẻ em.
b) Những quyền mà trẻ em mong muốn được thể hiện trong bài hát là : quyền được vui chơi, quyên được đến trường, quyền được tham gia Phát triển sáng rực đường tương lai.
b.
1. Quyền được bảo vệ sức khoẻ
2. Quyền được học tập
3. Quyền được phát triển năng khiếu.
4. Quyền được bảo vệ.
Xem thêm bài viết khác
- Lập kế hoạch cá nhân vẻ cách ứng phó với tình huông nguy hiểm từ thiên nhiên. Chia sẻ với các bạn trong lớp, trong nhóm về kế hoạch của mình.
- Cả lớp nghe bài hát Việt Nam ơi, nhạc và lời Minh Beta. Hãy nêu cảm xúc của mình về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam qua bài hát.
- Em biết những quyền cơ bản của em và mọi người xung quanh?
- Các bạn học sinh dưới đây sử dụng ưu điểm gì để tự nhận thức bản thân?
- Các nhân vật trong ảnh trên đã làm việc như thể nào ?Tỉnh siêng năng, kiên trì được biên hiện như thể nào trong học tập, lao động và trong cuộc sống?
- Qua thông tin trên, theo em siêng năng, kiên trì đã mang lại kết quả gì cho Ê-đi-xơn?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 7: Ứng phó các tình huống nguy hiểm từ con người
- Kể một tấm gương công dân Việt Nam tiêu biểu.
- Truyền thống của gia đình giáo sư Tôn Thất Tùng được thể hiện như thế nào qua thông tin trên?
- Các hình ảnh trên nói về những môi nguy hiểm nào từ con người?
- Những việc làm nào em có thể tự làm ở nhà, ở trường để thể hiện tính tự lập.
- Trong những việc làm sau, việc nào nên làm, việc nào không nên làm để tự nhận thức bản thân? Vì sao?