Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. Mỗi nhóm xây đựng một thông điệp theo các nội dưng sau
Vận dụng
1. Em hãy sưu tầm các biện pháp ứng phó khí xảy ra các tình huồng nguy hiểm từ con người, ngoài những biện pháp mà em đã được học và lập thành cuồn sỏ tay cá nhân.
2. Vẽ bản đồ cảnh báo nguy hiểm trên đường từ nhà em đến trường học bằng cách:
Đánh dấu vào những địa đêm không an toàn và ghi chú (bắt nạt, trêu chọc, chặn đánh....).
Lưu ý những thời điểm không an toàn khi đi một mình.
Chú ý việc cân làm để đảm bảo an toàn.
3. Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. Mỗi nhóm xây đựng một thông điệp theo các nội dưng sau:
Các hành động gây nguy hiểm cho các bạn học sinh mà chúng tới đã chứng kiến là:...
Chúng tôi phản đối các hành động gây nguy hiểm đó, vì những hậu quả mà chúng có thẻ gây ra là:...
Chúng ta có thể cùng loại bỏ các hành động gây nguy hiểm đó bằng cách:...
Trình bảy, giới thiệu thỏng điệp của các nhóm.
Các nhóm bình chợn thông điệp hay nhất.
Bài làm:
1. Các biện pháp ứng phó nguy hiểm từ con người là:
Tìm kiếm phương án thoát khỏi tỉnh huống nguy hiểm:
Hét to, kêu cứu, tìm sự hỗ trợ của người lớn.
Đánh lạc hướng đối phương.
Gọi điện thoại cho người thân và các cơ quan hỗ trợ khẩn cấp (111,112, 113, 114, 115,...).
Chạy đến chỗ đông người để thoát khỏi đổi tượng gây nguy hiểm.
3. Hành động: Vì một trường học an toàn
Các hành động gây nguy hiểm cho các bạn học sinh mà chúng tôi đã chứng kiến là: bị bắt nạt, bị trộm,..
Chúng tôi phản đối các hành động gây nguy hiểm đó, vì những hậu quả mà chúng có thẻ gây ra là ảnh hưởng tới sức khoẻ và tinh thần, tính mạng.
Chúng ta có thể cùng loại bỏ các hành động gây nguy hiểm đó bằng cách: tuyên truyền đoàn kết, vui chơi lành mạnh an toàn giữa các học sinh.
Xem thêm bài viết khác
- Em quan sát được những hiện tượng nguy hiểm nào từ các hình ảnh trên?Những hiện tượng nguy hiểm đó gây ảnh hưởng đến con người như thế nào?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 7: Ứng phó các tình huống nguy hiểm từ con người
- Cả lớp nghe bài hát Việt Nam ơi, nhạc và lời Minh Beta. Hãy nêu cảm xúc của mình về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam qua bài hát.
- Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi: Em hãy cho biết nhân vật trong mỗi trường hợp dưới đây la công dân nước nào? Vì sao?
- Em mong muốn được như các bạn trong hinh không? Em còn mong muốn điều gì khác nữa?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 4: Tôn trọng sự thật
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 12: Quyền trẻ em
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
- Phát động chiến địch “Kiên trì không bỏ cuộc”. Cả lớp lập một bán cam kết từ đầu năm học về việc tập thẻ dục 10 phút mỗi buổi sáng.
- Các nhân vật trong ảnh trên đã làm việc như thể nào ?Tỉnh siêng năng, kiên trì được biên hiện như thể nào trong học tập, lao động và trong cuộc sống?
- Vĩ sao Rô-bi vẫn tiếp tục luyện tập, dù không được mẹ đưa đến lớp? Điều gi giúp Rô-bi thành công trong buổi biểu điễn âm nhạc?
- Truyền thống của gia đình giáo sư Tôn Thất Tùng được thể hiện như thế nào qua thông tin trên?