Cùng nói về những bạn nữ trong lớp hoặc trong trường có thành tích học tập và rèn luyện tốt.
18 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Cùng nói về những bạn nữ trong lớp hoặc trong trường có thành tích học tập và rèn luyện tốt.
- Bạn gái đó tên là gì, học ở lớp nào?
- Bạn đó có thành tích gì đáng khâm phục?
- Bạn đó đã phấn đâu rèn luyện như thê nào để đạt được thành tích ấy?
Bài làm:
Ví dụ:
- Bạn gái đó tên là Nguyễn Thái Trâm Anh, bạn học lớp 5C trường tiểu học Võ Thị Sáu
- Bạn có các thành tích: Học sinh giỏi cấp tỉnh, chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh và đạt cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh.
- Để có được thành tích đó bạn đã cố gắng rèn luyện rất nhiều: Ở lớp bạn chăm chỉ học bài và nghe cô giáo giảng, về nhà bạn học bài làm bài đầy đủ. Bên cạnh đó bạn còn học hỏi cách dẫn dắt liên đội, học cách chỉ huy, tổ chức hoạt động từ thầy cô...Bạn luôn luôn lễ phép và ngoan ngoãn được thầy cô, bạn bè quý trọng.
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên những người có tài xử án mà em biết?
- Cùng người lớn chơi trò chơi: Điến đùng dấu phẩy trong câu
- Những chi tiết nào trong câu chuyện gây bất ngờ cho người đọc? Câu chuyện trên gợi cho em suy nghĩ gì về trách nhiệm công dân của mỗi người trong cuộc sống ?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 52)
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, em kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện "chiếc đồng hồ"
- Kể lại câu chuyện theo lời của nhân vật Lâm hoặc Quốc trong câu chuyện
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: 'Cánh cam lạc mẹ"
- Viết vào vở tác dụng của dấu hai chấm trong mỗi trường hợp sau đây
- Nối từng thành ngữ, tục ngữ ở cột A với nghĩa thích hợp ở cột B. Viết kết quả vào vở.
- Trong hai đoạn văn kết bài của bài văn tả người dưới đây, đoạn nào kết bài mơ rộng? Đoạn nào kết bài không mơ rộng? Hai đoạn Víăn có điểm nào giống và khác nhau?
- Thi điền nhanh tên dấu câu thích hợp (dấu ngoặc kép, dấu chấm hỏi, dấu chấm hết, dấu chấm than) vào chỗ trống để hoàn chỉnh mẫu chuyện sau:
- Trang phục của những người trong tranh là trang phục truyền thống hay hiện đại? Những người trong tranh đang làm gì?