Đánh dấu X vào chỗ trống phù hợp với việc thực hiện các hướng dẫn để học tốt hơn ở trung học cơ sở.
7 lượt xem
Nhiệm vụ 5: Rèn luyện sự tập trung trong học tập
1. Đánh dấu X vào chỗ trống phù hợp với việc thực hiện các hướng dẫn để học tốt hơn ở trung học cơ sở.
STT | Nội dung hướng dẫn | Luôn luôn | Thỉnh thoảng | Hiếm khi |
1 | Lắng nghe thấy cô giảng, không làm việc riêng hoặc nói chuyện trong giờ học | |||
2 | Nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ học tập. | |||
3 | Luôn kết hợp việc lắng nghe với quan sát những hành động, việc làm, hình ảnh được thầy cô giới thiệu trong bài học,... đồng thời ghi chép đầy đủ những điều cần thiết. | |||
4 | Mạnh dạn hỏi thầy cô khi thấy mình chưa hiểu. |
2. Em gặp khó khăn gì trong việc kiếm soát bản thân để tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài? Hãy chia sẻ để nhận được sự hỗ trợ.
Bài làm:
1.
STT | Nội dung hướng dẫn | Luôn luôn | Thỉnh thoảng | Hiếm khi |
1 | Lắng nghe thấy cô giảng, không làm việc riêng hoặc nói chuyện trong giờ học | x | ||
2 | Nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ học tập. | x | ||
3 | Luôn kết hợp việc lắng nghe với quan sát những hành động, việc làm, hình ảnh được thầy cô giới thiệu trong bài học,... đồng thời ghi chép đầy đủ những điều cần thiết. | x | ||
4 | Mạnh dạn hỏi thầy cô khi thấy mình chưa hiểu. | x |
2. Em gặp khó khăn trong việc kiểm soát bản thân để tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài; khi có tiếng động xảy ra xung quanh dễ làm em bị mất tập trung vào bài giảng và không thể hoàn toàn tập trung vào bài giảng như trước nữa.
Xem thêm bài viết khác
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- 1. Quan sát các tranh sau đây và mô tả hoạt động đặc trưng của từng nghề.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
- Tô màu vào trước những vấn đề em gặp phải trong mối quan hệ bạn bè. Viết hướng khắc phục của em trong vấn đề đó.
- Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- Nêu một số dịch bệnh sau thiên tai và chia sẻ cách phòng chống dịch bệnh đó.