Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
55 lượt xem
B. Hoạt động thực hành
1. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
Bài làm:
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
=> Mèo làm gì?
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
=> Con gì thò đuôi vào chai?
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
=> chuột con làm gì?
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 2C: Thật là ngoan
- Đọc khổ thơ 1 và trả lời câu hỏi: Con ong, con cá, con chim yêu những gì? Vì sao?
- Chơi trò chơi: Tạo "nhân hoá".
- Thảo luận để tìm âm hoặc vần thích hợp để có thể điền vào chỗ trống dưới mỗi bức tranh
- Quan sát các tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Các bạn học sinh đang làm gì? Từng em đóng vai tổ trưởng báo cáo kết quả học tập, lao động của tổ trong tuần qua.
- Những tin trên gợi cho em suy nghĩ gì?
- Nhà vua nghĩ ra kế gì để giúp người tài? Vì sao dân chúng lo sợ khi nghe lệnh nhà vua?
- Hỏi người thân về những bài ca dao, bài thơ hoặc bài hát về chú Cuội hoặc về ông trăng
- Tìm vị trí đặt dấu phẩy trong các câu sau:
- Giải bài 15C: Nhà rông của người Tây Nguyên
- Tìm các từ ngữ: Gồm hai tiếng, trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng tr hoặc ch, có nghĩa như sau:
- Giải bài 11A: Đất quý, đất yêu