Điền nhanh dấu câu vào ô trống trong mẩu chuyện dưới đây.
A. Hoạt động cơ bản
1. Thi điền nhanh dấu câu - Trao đổi, điền nhanh dấu câu vào ô trống trong mẩu chuyện dưới đây. Viết kết quả ra bảng nhóm theo số thứ tự.
M: 1 - dấu phẩy
Đợi ô tô qua Tan học, thấy cu Tí chần chừ mãi không đi về (1) một chị lớp 5 hỏi (2)
- Sao em chưa về (3)
- Bà dặn em khi nào thấy ô tô qua mới được sang đường (4)
- Cổng trường mình có bao giờ ô tô chạy qua đâu (5)
Tí rân rấn nước mắt (6)
- Chính vì thế nên em không về được (7)
(Theo Chuyện vui trường học)
Bài làm:
Điền dấu vào ô trống:
1 - dấu phẩy; 2 - dấu hai chấm; 3 - dấu chấm hỏi; 4 - dấu chấm;
5 - dấu chấm hỏi; 6 - dấu hai châm; 7 - dấu chấm
Đợi ô tô qua Tan học, thấy cu Tí chần chừ mãi không đi về (,) một chị lớp 5 hỏi (:)
- Sao em chưa về (?)
- Bà dặn em khi nào thấy ô tô qua mới được sang đường (.)
- Cổng trường mình có bao giờ ô tô chạy qua đâu (?)
Tí rân rấn nước mắt (:)
- Chính vì thế nên em không về được (.)
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào vở phần mở bài cho một trong các đề bài dưới đây theo hai cách: mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp.
- Giải bài 19C: Cách nối các vế câu ghép - Kết bài trong bài văn tả người
- Thêm vào chỗ trống một quan hệ từ và vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép
- Quan sát bức tranh sau và cho biết tranh vẽ cảnh gì?
- Giải bài 22B: Một dải biên cương
- Tìm quan hệ từ thích hợp với mỗi chồ trống rồi viết lại các câu ghép vào vở
- Giải bài 21A: Trí dũng song toàn
- Cùng xem những bức tranh, ảnh về cảnh đẹp đất nước mà các bạn trong nhóm đã sưu tầm được. Nói về một cảnh đẹp mà em thích trong những bức tranh, ảnh đã xem
- Người xưa đặt ra luật tục để làm gì? Kể những người mà người Ê đê xem là có tội?
- Đọc chuyện sau, viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện:
- Những tên trong hoạt động 4 được viết như thế nào?
- Quan sát bức ảnh sau nói những điều em biết về bà Nguyễn Thị Định