Dựa trên nội dung vừa tìm hiểu và tham khảo hình kèm theo, em hãy cho biết những câu nào sau đây là đúng?
3. Nội dung email
Bài tập số 2: Dựa trên nội dung vừa tìm hiểu và tham khảo hình kèm theo, em hãy cho biết những câu nào sau đây là đúng?
A. Những email không có tiêu đề buộc người đọc phải mở nội dung bên trong ra xem mới biết, gây mất thiện cảm và có nguy cơ bị bỏ qua
B. Những email bàn công việc nên để trống tiêu đề để người nhận phải mở ra xem nội dung bên trong, tránh trường hợp người nhận đọc xong tiêu đề thì không mở ra nữa thậm chí xóa luôn email.
C. Viết tiêu đề dài quá sẽ bị tự động cắt đi và trở thành dở dang. Tiêu đề ngắn gọn nhưng vẫn tóm tắt được mục đích và nội dung bên trong sẽ tạo thuận lợi cho người đọc và lấy được thiện cảm của họ.
D. Email nên mở đầu bằng một Lời chào đúng mực và phù hợp với đối tượng. Ví dụ lời chào ".....thân mến" hay "....thân" thích hợp khi người nhận là bạn bè, còn lời mở đầu "...kính mến" hay "Kính gửi..." phù hợp với đối tượng người nhận là thầy cô giáo hay người lớn tuổi.
E. Giống như lời chào mở đầu, lời chào cuối thư cũng nên được viết đúng mực và phù hợp với đối tượng.
F. Tiêu đề bỏ trống hoặc viết không dấu, viết tắt, địa chỉ email lố lắng có thể khiến người nhận thư bỏ qua không đọc.
Bài làm:
Những câu đúng là:
A. Những email không có tiêu đề buộc người đọc phải mở nội dung bên trong ra xem mới biết, gây mất thiện cảm và có nguy cơ bị bỏ qua
C. Viết tiêu đề dài quá sẽ bị tự động cắt đi và trở thành dở dang. Tiêu đề ngắn gọn nhưng vẫn tóm tắt được mục đích và nội dung bên trong sẽ tạo thuận lợi cho người đọc và lấy được thiện cảm của họ.
D. Email nên mở đầu bằng một Lời chào đúng mực và phù hợp với đối tượng. Ví dụ lời chào ".....thân mến" hay "....thân" thích hợp khi người nhận là bạn bè, còn lời mở đầu "...kính mến" hay "Kính gửi..." phù hợp với đối tượng người nhận là thầy cô giáo hay người lớn tuổi.
E. Giống như lời chào mở đầu, lời chào cuối thư cũng nên được viết đúng mực và phù hợp với đối tượng.
F. Tiêu đề bỏ trống hoặc viết không dấu, viết tắt, địa chỉ email lố lắng có thể khiến người nhận thư bỏ qua không đọc.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy mở bài thực hành buổi trước, sử dụng các hiệu ứng chuyển trang chiếu để tạo hiệu ứng chuyển trang sau khoảng thời gian 10 giây....
- Em hãy tìm các thông tin về người sáng lập ra máy tìm kiếm Google, sau đó tóm tắt lại những thông tin tìm được. Em có sử dụng kí hiệu đặc biệt nào để hỗ trợ tìm kiếm không?
- Hãy thảo luận theo nhóm và chọn những câu đúng trong những câu dưới đây, qua đó tự rút ra những quy tắc giao tiếp qua email
- Nếu em là một trong những thành viên thiết kế bài trình chiếu trên đây, để bài trình chiếu thêm sinh động em sẽ...
- Bạn Hoa mới bổ sung thêm vào bài trình chiều về Hà Nội một trang chiếu có nội dung như hình dưới đây:
- Hãy truy cập vào trang web tìm kiếm của Google và thực hiện tìm kiếm theo yêu cầu sau: Cô giáo chủ nhiệm yêu cầu các bạn trong lớp tìm thông tin về các danh lam thắng cảnh của Hà Giang...
- Thảo luận với các bạn ngồi bên để chọn những biện pháp cai nghiện Internet hiệu quả? Đánh dấu X vào ô cuối các câu đúng
- Giải vnen tin 9 bài 5: Thực hành thêm màu sắc cho bài trình chiếu
- Bài tập số 1: Với kinh nghiệm của bản thân về một số tình huống máy tính trục trặc và những thông tin tìm hiểu được về vụ tấn công mạng ở trên, em hãy giải thích tại sao chúng phải bảo vệ thông tin máy tính?
- Trong các đối tượng dưới đây, những đối tượng nào em muốn đưa vào trang chiếu?
- Những ý kiến nào sau đây về Facebook là đúng?
- Trong bài học trước, em đã chọn một chủ đề địa phương như danh lam thắng cảnh, nhân vật lịch sử, nghề thủ công... để thực hiện hoạt động...