Em hãy sắp xếp các bước tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm sau đây sao cho đúng thứ tự
2. Các bước tìm kiếm thông tin trên internet
Em hãy sắp xếp các bước tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm sau đây sao cho đúng thứ tự
a. Xử lí kết quả tìm kiếm: đánh giá, lựa chọn các trang web có nội dung phù hợp tới yêu cầu tìm kiếm. Khi có danh sách kết quả tìm kiếm, em cần xem thông tin hiển thị trong kết quả và đường dẫn tới tài liệu chứa kết quả để có được thông tin mình mong muốn.
b. Nhập câu lệnh tìm kiếm gồm các từ khóa tìm kiếm, các toán tử và các kí hiệu đặc biệt hỗ trợ tìm kiếm; có thể kết hợp sử dụng chức năng tìm kiếm nâng cao.
c. Xác định yêu cầu tìm kiếm: lựa chọn các từ khóa tìm kiếm. Ví dụ, nếu muốn biết thư viện nào lớn nhất thế giới, em có thể lựa chọn các từ khóa tìm kiếm: "thư viện lớn nhất thế giới" (như trong hình 1.2)
d. Lưu trữ kết quả tìm kiếm: lưu địa chỉ trang web, tải về hoặc sao chép các văn bản, hình ảnh, âm thanh... tìm được vào máy tính của em.
e. Lựa chọn công cụ tìm kiếm: mở trình duyệt, gõ địa chỉ trang web của máy tìm kiếm.
Bài làm:
Các bước tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm theo đúng thứ tự là:
e. Lựa chọn công cụ tìm kiếm: mở trình duyệt, gõ địa chỉ trang web của máy tìm kiếm.
b. Nhập câu lệnh tìm kiếm gồm các từ khóa tìm kiếm, các toán tử và các kí hiệu đặc biệt hỗ trợ tìm kiếm; có thể kết hợp sử dụng chức năng tìm kiếm nâng cao.
c. Xác định yêu cầu tìm kiếm: lựa chọn các từ khóa tìm kiếm. Ví dụ, nếu muốn biết thư viện nào lớn nhất thế giới, em có thể lựa chọn các từ khóa tìm kiếm: "thư viện lớn nhất thế giới" (như trong hình 1.2)
a. Xử lí kết quả tìm kiếm: đánh giá, lựa chọn các trang web có nội dung phù hợp tới yêu cầu tìm kiếm. Khi có danh sách kết quả tìm kiếm, em cần xem thông tin hiển thị trong kết quả và đường dẫn tới tài liệu chứa kết quả để có được thông tin mình mong muốn.
d. Lưu trữ kết quả tìm kiếm: lưu địa chỉ trang web, tải về hoặc sao chép các văn bản, hình ảnh, âm thanh... tìm được vào máy tính của em.
Xem thêm bài viết khác
- Em có thể dùng các mẫu bố trí nào cho từng trang chiếu trong hình 3.5?
- Hãy thảo luận theo nhóm và chọn những câu đúng trong những câu dưới đây, qua đó tự rút ra những quy tắc giao tiếp qua email
- Hãy tìm hiểu xem ngoài những mặt trái đã nêu trên đây, Internet còn có thể gây ra những ảnh hưởng xấu nào mà học sinh cần phải đề phòng?
- Nếu em là trưởng của một nhóm, em sẽ xác định vai trò của mình như thế nào trong nhóm?
- Tại sao cần tìm kiếm thông tin trên mạng? Hãy kể ra những tình huống em đã sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin...
- Em tìm trên mạng Internet hình ảnh tháp rùa và đưa hình ảnh đó vào trang chiếu của mình
- Theo em, tại sao khi họp nhóm, mọi người phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác?
- Hằng ngày trên đường đến trường, các em thường gặp các biển quảng cáo điện tử chiếu mỗi khung hình trong một khoảng thời gian vài giây, sau đó lại chuyển sang khung hình khác...
- Em hãy lựa chọn hoạt động tình bày trong các hoạt động trao đổi thông tin sau đây:
- Trong các trang chiếu như dưới đây, em thích màu nền của những trang nào?
- Em đồng ý hay không đồng ý với từng nguyên tắc thiết kế nội dung trang chiếu trên đây? Hãy giải thích tại sao
- Em hãy chọn những đặc điểm của phần mềm trình chiếu trong các đặc điểm được nêu dưới đây: