Dựa trên nội dung vừa tìm hiểu và tham khảo hình kèm theo, em hãy cho biết những câu nào sau đây là đúng?
3. Nội dung email
Bài tập số 2: Dựa trên nội dung vừa tìm hiểu và tham khảo hình kèm theo, em hãy cho biết những câu nào sau đây là đúng?
A. Những email không có tiêu đề buộc người đọc phải mở nội dung bên trong ra xem mới biết, gây mất thiện cảm và có nguy cơ bị bỏ qua
B. Những email bàn công việc nên để trống tiêu đề để người nhận phải mở ra xem nội dung bên trong, tránh trường hợp người nhận đọc xong tiêu đề thì không mở ra nữa thậm chí xóa luôn email.
C. Viết tiêu đề dài quá sẽ bị tự động cắt đi và trở thành dở dang. Tiêu đề ngắn gọn nhưng vẫn tóm tắt được mục đích và nội dung bên trong sẽ tạo thuận lợi cho người đọc và lấy được thiện cảm của họ.
D. Email nên mở đầu bằng một Lời chào đúng mực và phù hợp với đối tượng. Ví dụ lời chào ".....thân mến" hay "....thân" thích hợp khi người nhận là bạn bè, còn lời mở đầu "...kính mến" hay "Kính gửi..." phù hợp với đối tượng người nhận là thầy cô giáo hay người lớn tuổi.
E. Giống như lời chào mở đầu, lời chào cuối thư cũng nên được viết đúng mực và phù hợp với đối tượng.
F. Tiêu đề bỏ trống hoặc viết không dấu, viết tắt, địa chỉ email lố lắng có thể khiến người nhận thư bỏ qua không đọc.
Bài làm:
Những câu đúng là:
A. Những email không có tiêu đề buộc người đọc phải mở nội dung bên trong ra xem mới biết, gây mất thiện cảm và có nguy cơ bị bỏ qua
C. Viết tiêu đề dài quá sẽ bị tự động cắt đi và trở thành dở dang. Tiêu đề ngắn gọn nhưng vẫn tóm tắt được mục đích và nội dung bên trong sẽ tạo thuận lợi cho người đọc và lấy được thiện cảm của họ.
D. Email nên mở đầu bằng một Lời chào đúng mực và phù hợp với đối tượng. Ví dụ lời chào ".....thân mến" hay "....thân" thích hợp khi người nhận là bạn bè, còn lời mở đầu "...kính mến" hay "Kính gửi..." phù hợp với đối tượng người nhận là thầy cô giáo hay người lớn tuổi.
E. Giống như lời chào mở đầu, lời chào cuối thư cũng nên được viết đúng mực và phù hợp với đối tượng.
F. Tiêu đề bỏ trống hoặc viết không dấu, viết tắt, địa chỉ email lố lắng có thể khiến người nhận thư bỏ qua không đọc.
Xem thêm bài viết khác
- Hai bạn Hà và Lan tạo ra hai trang chiếu giới thiệu về Hà Nội như sau: Em thích trang chiếu nào hơn và hãy giải thích?
- Giải vnen tin 9 bài 2: Thực hành sao lưu dự phòng và quét virus
- Bài tập số 1: Sao lưu bằng phương pháp sao chép thông thường. Em hãy khởi động Windows Explorer và tạo thư mục mới tên là Sao_luu trong đĩa D...
- Bài tập số 2: Theo em, nên chọn ảnh đại diện như thế nào? Vì sao?
- Giải vnen tin 9 bài 5: Thực hành thêm màu sắc cho bài trình chiếu
- Giải vnen tin 9 bài 4: Ngôn ngữ giao tiếp và văn hóa ứng xử trên mạng
- Trình chiếu để kiểm tra, thực hiện các chỉnh sửa (nếu cần) và lưu bài trình chiếu với tên Lich_su_may_tinh
- Theo em, tại sao khi họp nhóm, mọi người phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác?
- Giải vnen tin 9 bài 8: Tạo các hiệu ứng động
- Em hãy tìm hiểu cách tạp chữ kí của Gmail để tạo cho mình một đoạn chữ kí đó sẽ được tự động chèn vào các email của em
- Giải vnen tin 9 bài 3: Mạng xã hội
- Theo em, trong phần kết luận của bài trình bày, người thuyết trình có nên nói lại những vấn đề quan trọng nhất và bổ sung những gì mình quên chưa nói?