Dựa vào các tranh trên, lần lượt kể lại từng câu chuyện Bài tập làm văn
2. Dựa vào các tranh trên, lần lượt kể lại từng câu chuyện Bài tập làm văn
Bài làm:
Cô giáo giao cho lớp Cô-li-a đề văn: "Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ ?". Đề văn khiến cậu phải lúng túng mất một hồi lâu thì mới bắt đầu viết được một vài việc cậu từng làm giúp mẹ như: quét nhà, rửa bát đĩa, giặt khăn mùi soa.
Rồi cậu thấy bí vì khi ở nhà, mẹ thường làm mọi việc để dành cho cậu thời gian học bài. Thấy Liu-xi-a đang viết lia lịa, cậu ấy viết thêm: "Em còn giặt bít tất".
Cô-li-a đã viết được vài câu nhưng rồi bạn ấy lại nghĩ: chẳng lẽ một bài văn ngắn ngủn thế này mà cũng đem nộp cho cô giáo hay sao? Cô-li-a đưa mắt nhìn xung quanh thấy ai cũng đang hí hoáy viết và bài của bạn nào cũng có vẻ dài hơn bài của mình. Cô-li-a cố nhớ lại những chuyện mẹ vẫn làm ở nhà và viết tiếp : "Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần". Sau cùng, Cô-li-a còn nghĩ ra được một ý hay mà bạn tự thấy rất thú vị để làm phần kết cho bài văn: "Em muốn giúp mẹ nhiều hơn, để mẹ đỡ vất vả".
Sáng chủ nhật tới, mẹ Cô-li-a bảo cậu giặt áo sơ mi và quần. Cậu rất bất ngờ nhưng rồi lại vui vẻ nhận lời vì đó là những điều cậu đã nói trong bài tập làm văn.
Xem thêm bài viết khác
- Điền vào chỗ trống: s hay x? o hay ô?
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
- Các câu ca dao trên nói đến những vùng đất nào? Mỗi vùng có cảnh gì đẹp?
- Kể một việc làm tốt của em dành cho anh hoặc chị, hoặc em của em
- Giải bài 7B: Tôn trọng trật tự nơi công cộng
- Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong mỗi câu in nghiêng trong phiếu bài tập
- Chọn vần ong hoặc vần oong phù hợp với mỗi chỗ trống:
- Kể chuyện: Kể từng đoạn câu chuyện Hai Bà Trưng theo tranh
- Hãy thảo luận để sắp xếp đúng các ý từ 1 - 4 theo thứ tự 4 đoạn trong bài học?
- Giải bài 1A: Cậu bé thông minh
- Học sinh cùng nhau hát một bài hát về cây
- Viết vào vở các câu dưới đây và gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi "khi nào?"