Em đã/ có thực hiện được những thái độ, hành vi, việc làm nào thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thông tốt đẹp của dân tộc?
9 lượt xem
D. Hoạt động vận dụng
1. Em đã/ có thực hiện được những thái độ, hành vi, việc làm nào thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thông tốt đẹp của dân tộc?
Bài làm:
Những thái độ, hành vi, việc làm của em thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thông tốt đẹp của dân tộc là:
- Tìm hiểu một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc như truyền thống đánh giặc, hiếu học, ẩm thực...
- Tham gia các trò chơi dân gian mỗi dịp lễ hội.
- Thắp hương đài tưởng niệm các liệt sĩ đã hi sinh nhân ngày quân đội nhân dân Việt Nam.
- Thăm hỏi và tặng quà cho thầy cô giáo cũ nhân ngày 20/11.
- Cố gắng, chăm chỉ học tập để trở thành học sinh giỏi.
Xem thêm bài viết khác
- Chi tiết nào trong câu chuyện nói về tự chủ? Tự chủ mang lại cho chúng ta điều gì?
- Điều kiện tham gia hợp đồng lao động và quy định đối với lao động trẻ em - Tình huống
- Luân phiên phụng dưỡng mẹ có phải là bình đẳng về quyền và nghĩa vụ của con đối với cha mẹ không? Vì sao?
- Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa hòa bình, hợp tác và phát triển
- Thảo luận theo nhóm điều luật sau để hoàn thành phiếu học tập số 2:
- Em có suy nghĩ gì về lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh " Phải để việc công, việc nước lên trên, lên trước việc tư, việc nhà?
- Nhà nước quản lí xã hội bằng công cụ gì? Các cán bộ, công chức, viên chức nhà nước khi làm việc với nhân dân cần có thái độ như thế nào?
- Chị B và bạn cùng đi bầu cử đại biểu Quốc Hội, thế nhưng chị lại không hề đọc và tìm hiểu thông tin về các đại biểu...
- Theo em, hành vi vô lễ, xúc phạm thầy cô giáo có phải là hành vi thiếu đạo đức và không tôn trọng pháp luật không? Vì sao?
- Hướng dẫn giải VNEN các môn lớp 9
- Khi nói đến mối quan hệ giữa đạo đức và pháp luật, có ý kiến cho rằng:"Đạo đức là động lực điều chỉnh nhận thức, thái độ và hành vi pháp luật. Pháp luật là chỗ dựa cho sự hình thành và , tồn tại và phát triển đạo đức mới"...
- Em hãy viết vào các mảnh ghép những việc làm thể hiện nghĩa vụ và tình yêu thương của con cháu đối với ông bà, cha mẹ. Mỗi mảnh ghép tương ứng với một hành động, việc làm cụ thể mà em có thể làm để giúp đỡ ông bà, cha mẹ: