Khi thảo luận về trách nhiệm xây dựn và bảo vệ đất nước trong giai đoạn hiện nay, bạn Thanh cho rằng, trong điều kiện hiện nay thì nhiệm vụ...

  • 1 Đánh giá

2. Thảo luận về trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Khi thảo luận về trách nhiệm xây dựng và bảo vệ đất nước trong giai đoạn hiện nay, bạn Thanh cho rằng, trong điều kiện hiện nay thì nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mới là quan trọng và giữ vai trò quyết định, còn nhiệm vụ bảo vệ đất nước chỉ quan trọng khi đất nước ở trong hoàn cảnh chiến tranh. Theo em, ý kiến của bạn Thanh đúng hay sai? Tại sao?

Bài làm:

Theo em, ý kiến của bạn Thanh là sai bởi vì: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là hai nhiệm vụ chiến lược xuyên suốt của cách mạng nước ta; là quan hệ có tính quy luật trong truyền thống dựng nước đi đôi với giữ nước của dân tộc.

Chúng ta đang sống trong thời bình, nhưng không có nghĩa chúng ta chỉ mải mê xây dựng đất nước mà quên đi nhiệm vụ bảo vệ đất nước. Ở bên ngoài, có rất nhiều thế lực đang lăm le, thôn tính nước ta. Vì vậy, ngoài việc chú trọng xây dựng đất nước, chúng ta cũng không quên bảo vệ đất nước, bảo vệ những thành quả hàng nghìn năm ông cha đã gây dựng nên.

  • 177 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm GDCD VNEN 9