Đánh dấu X vào ô chí công vô tư hoặc chưa chí công vô tư trong bảng dưới đây và giải thích lí do

  • 1 Đánh giá

4. Hoàn thành bảng sau:

Đánh dấu X vào ô chí công vô tư hoặc chưa chí công vô tư trong bảng dưới đây và giải thích lí do

Hành vi/ việc làmChí công vô tưChưa chí công vô tưGiải thích
a. Biết anh trai mình đang buôn bán, tàng trữ ma túy nhưng A quyết định không tố cáo
2. Anh D tìm mọi cách để không phải đi nghĩa vụ quân sự
3. Hùng và 3 người bạn cùng trộm cắp tài sản. Khi bị bắt, Hùng đã khai và nhận hết tội về phần mình thay cho vba người kia.
4. A cùng các bạn trong lớp quyên góp tiền, quà để giúp đỡ các bé ở trại trẻ mồ côi
5. Bác Sáu hiến 3 sào đất cho địa phương để xây trường mầm non
6. Là lớp trưởng nhưng Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những người bạn thân của mình
7. Mai là học sinh giỏi, nhưng không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân

Bài làm:

Hành vi/ việc làmChí công vô tưChưa chí công vô tưGiải thích
a. Biết anh trai mình đang buôn bán, tàng trữ ma túy nhưng A quyết định không tố cáoxDù biết anh trai mắc tội nghiêm trọng nhưng A vẫn bao che hành động sai trái đó.
2. Anh D tìm mọi cách để không phải đi nghĩa vụ quân sựxNghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi nam thanh niên khi đến tuổi. Vì vậy, trốn nghĩa vụ là vi phạm quy định của nhà nước.
3. Hùng và 3 người bạn cùng trộm cắp tài sản. Khi bị bắt, Hùng đã khai và nhận hết tội về phần mình thay cho vba người kia.xHùng và ba người khác đều phạm tội nhưng Hùng lại bao che tội cho ba người đó.
4. A cùng các bạn trong lớp quyên góp tiền, quà để giúp đỡ các bé ở trại trẻ mồ côixA và các bạn vì lợi ích chung của cộng động. Đó là những hành động đẹp
5. Bác Sáu hiến 3 sào đất cho địa phương để xây trường mầm nonxBác Sáu không màng đến lợi ích của mình, bác sẵn sàng hiến đất để các em nhỏ có trường mầm non để học.
6. Là lớp trưởng nhưng Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những người bạn thân của mìnhxQuân không nhưng không công bằng với các thành viên khác trong lớp mà còn bao che những khuyết điểm cho các bạn, khiến các bạn không thể tiến bộ.
7. Mai là học sinh giỏi, nhưng không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thânxMai cố gắng học tập tốt là đúng, nhưng Mai cũng cần phải tham gia các hoạt động tập thể để hoàn thành trách nhiệm và góp phần đưa các hoạt động cuả trường ngày càng tốt hơn.

  • 22 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm GDCD VNEN 9